221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
938252
"Tổ hợp" sản xuất, tiêu thụ thuốc lắc: 4 án tử hình
1
Article
null
'Tổ hợp' sản xuất, tiêu thụ thuốc lắc: 4 án tử hình
,

(VietNamNet) - Hội đồng xét xử TAND TP.HCM trong vụ x“tổ hợp” sản xuất, tiêu thụ thuốc lắc do Năm Tiền cầm đầu  đã tuyên 4 án tử hình.

Bốn bị cáo bị tuyên án tử hình.
Bốn bị cáo bị tuyên án tử hình.

Sau 5 ngày xét xử, chiều nay Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND TP.HCM đã tuyên 4 án tử hình đối với 4 bị cáo đầu vụ là Lê Văn Tiền (Năm Tiền), Nguyễn Thị Kim Tuyết, Trần Văn Quỳnh và Nguyễn Văn Tiến và 1 án chung thân dành cho bị cáo Trương Hoàng Bảo Sơn. Bên cạnh đó, HĐXX cũng đã áp dụng hình phạt bổ sung buộc 4 bị cáo bị tuyên án tử nộp phạt mỗi bị cáo 400 triệu đồng; còn bị cáo Trương Hoàng Bảo Sơn phải chịu mức phạt bổ sung là 200 triệu đồng.

17 bị cáo còn lại trong vụ án bị tuyên phạt từ 5 đến 18 năm tù (thấp hơn mức án VKS đề nghị từ 1 - 2 năm) đồng thời bị tuyên phạt bổ sung phạt tiền từ 5 đến 100 triệu đồng.

Theo nhận định của HĐXX, sau khi mãn hạn tù 10 năm về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, chỉ trong vòng 2 năm, Lê Văn Tiền cùng đồng bọn đã thành lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Campuchia, tiêu thụ trót lọt 11.000 viên thuốc lắc và 1.900g ma túy tổng hợp. Không chỉ dừng lại ở đó, Năm Tiền cùng đồng bọn đã mang "công nghệ" sản xuất thuốc lắc từ Campuchia về Việt Nam và cho ra lò hàng nghìn viên thuốc lắc "made in VietNam" đưa vào các vũ trường, quán bar trên địa bàn TP.HCM tiêu thụ.

17 bị cáo còn lại bị tuyên án từ 5 - 18 năm tù.
17 bị cáo còn lại bị tuyên án từ 5 - 18 năm tù.

Đặc biệt, trong vụ án này, có nhiều đối tượng tuy tuổi đời còn rất nhỏ (21 - 25) nhưng do ăn chơi, đua đòi rồi nghiện lắc, đã lao vào con đường phạm tội như những con thiêu thân. Vụ án còn phơi bày đạo đức suy đồi, lối sống bệnh hoạn của một số đối tượng như Nguyễn Thị Kim Tuyết, Lê Văn Tiền, Nguyễn Minh Trung... 

Nguyễn Thị Kim Tuyết mặc dù đã có chồng, con nhưng vẫn cặp bồ sống chung như vợ chồng với Trần Văn Quỳnh. Ngoài quan hệ tình dục với Quỳnh, Tuyến quan hệ tình dục với các vũ nữ - khách hàng của thị.

Lê Văn Tiền, cũng có vợ con đàng hoàng, nhưng vẫn "cặp bồ" với Nguyễn Minh Trung. 

Còn Trung, ngoài việc làm "bạn tình" của Lê Văn Tiền, giao nhận hàng cho Tiền để kiếm sống, còn kiêm luôn nghề... bán thân, phục vụ bất cứ ai có nhu cầu, bất kể "khách hàng" là đàn ông hay đàn bà.

  • G.Khang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,