221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
940044
Quảng Nam: Lập đường dây nóng về cúm gia cầm
1
Article
null
Quảng Nam: Lập đường dây nóng về cúm gia cầm
,

(VietNamNet) – UBND tỉnh Quảng Nam vừa lập đường dây nóng (0510.800115) để tiếp nhận thông tin liên quan về dịch cúm gia cầm nhằm có biện pháp đối phó kịp thời.

 

Các địa phương của tỉnh Quảng Nam khẩn trương phun thuốc tiêu độc, khử trùng để phòng chống dịch cúm gia cầm lây lan Ảnh: HC

Ngày 1/6, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, trước tình hình dịch cúm gia cầm có nguy cơ bùng phát trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tỉnh Quảng Nam vừa công bố số điện thoại đường dây nóng về dịch cúm gia cầm và dịch cúm A H5N1 là 0510. 800115, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 31/5.

 

Đường dây nóng này nhằm tiếp nhận từ người dân và các địa phương những thông tin liên quan đến dịch cúm gia cầm và đại dịch cúm A H5N1 ở người. Qua đó giúp các cơ quan chuyên môn của tỉnh nhanh chóng có thông tin về dịch bệnh để có biện pháp không chế, giải quyết kịp thời, hiệu quả.

 

Hiện Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tỉnh Quảng Nam cũng đang ráo riết triển khai các biện pháp về phát hiện và ngăn chặn bệnh cúm gia cầm. Trước mắt, đã cho thiết lập các barie ngăn chặn và tiêu huỷ gia cầm không rõ nguồn gốc vận chuyển vào tỉnh.

 

Trong khi đó, Chi cục Thú y Quảng Nam cho biết, đã phân bổ 7.008 lít hoá chất Bencocid cho các địa phương để tiến hành phun tiêu độc, khử trùng tại các cơ sở chăn nuôi, khu dân cư, chợ, các ổ dịch cũ và vùng có nguy cơ cao xảy ra dịch... Trong những ngày tới, các địa phương trong tỉnh sẽ đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường và phun thuốc khử trùng, tiêu độc trên diện rộng nhằm ngăn chặn virus cúm A H5N1 bùng phát và lây lan.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,