221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
942806
Hôm nay, trục vớt tàu Hoàng Đạt 36
1
Article
null
Hôm nay, trục vớt tàu Hoàng Đạt 36
,

(VietNamNet) - Sáng nay, tàu Hoàng Đạt 36 đã được vớt thành công. Tàu được vớt lên sớm hơn dự kiến do các khâu chuẩn bị nhanh hơn kế hoạch.

Chiều 8/6, ông Lê Tế, chỉ huy trưởng nhóm trục vớt tàu Hoàng Đạt 36 thuộc Công ty Trục vớt cứu hộ VN (VISAL) cho biết, trong suốt hơn một tuần làm việc, nhóm thợ lặn đã hàn kín 10/13 khoang tàu và bơm nước ra ngoài. 

Nhóm thợ lặn tiếp tục rà soát các chỗ rò rỉ còn lại, những lỗ thủng nhỏ xuất hiện khi tàu chìm, trước khi trục vớt tàu lên. Bốn sợi xích lớn đã được cột chặt vào thân tàu. Công việc trục vớt sẽ được tiến hành ngay khi con nước rút.  

c
Ngày 9/6, tàu Hoàng Đạt sẽ được trục vớt sau gần một tháng chìm dưới sông.

Ông Tế nói vết nứt do tàu Gas Shanghai gây ra cho tàu Hoàng Đạt 36 khá lớn (lỗ thủng 2,5x1,2m) nên công việc chuẩn bị còn lại chính là tập trung để hàn kín vết thủng lớn này. 

Để đưa tàu Hoàng Đạt 36 lên khỏi mặt nước, đơn vị đảm trách phần việc trục vớt sẽ dùng cần cẩu có tải trọng trên 100 tấn neo chặt mũi tàu, sau đó, một cẩu nổi, loại chuyên dụng để trục vớt tàu chìm có tải trọng 350 tấn tìm cách áp sát vào phần đuôi của tàu Hoàng Đạt 36 và kéo tàu lên. Một máy bơm khác sẽ làm việc liên tục để bơm hết nước trong khoang tàu ra.

Cũng trong sáng 8/6, các cơ quan chức năng bao gồm Viện Kiểm soát, CSGT đường thủy, cảng vụ Sài Gòn, cơ quan điều tra đã làm thực nghiệm tại hiện trường phục vụ cho quá trình điều tra, kết luận nguyên nhân của vụ tai nạn kinh hoàng làm 5 thủy thủ tàu Hoàng Đạt 36 thiệt mạng.

  • Trần Duy

TIN LIÊN QUAN:

  • ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,