221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
945628
Peace Boat ủng hộ nạn nhân chất độc da cam VN
1
Article
null
Peace Boat ủng hộ nạn nhân chất độc da cam VN
,

(VietNamNet) - Trong chuyến cập cảng Đà Nẵng lần thứ 27, Peace Boat (Nhật) tiếp tục tổ chức các hoạt động đầy ý nghĩa ủng hộ nạn nhân chất độc da cam VN.

 

Nhập mô tả vào đây

Các thành viên Peace Boat tuần hành ủng hộ nạn nhân chất độc da cam VN. Ảnh: HC

Chiều 15/6, tàu Hoà Bình (Peace Boat - Nhật Bản) trên chuyến hành trình vòng quanh thế giới lần thứ 58 đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) với 1.016 du khách quốc tế, chủ yếu là khách Nhật và các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đây cũng là lần thứ 27 Peace Boat đến với TP biển Đà Nẵng, lần này vào đúng dịp khai mạc Liên hoan du lịch “Đà Nẵng - Biển gọi 2007”.


Trong chuyến hành trình lần này, Peace Boat tổ chức “Diễn đàn châu Á – Thái Bình Dương” nhằm góp tiếng nói chống chiến tranh, bảo vệ hoà bình. Tại Đà Nẵng, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP phối hợp với Peace Boat và GPPAC (Tổ chức “Đối tác toàn cầu phòng chống xung đột vũ trang) đưa diễn đàn này trở thành diễn đàn mở với chủ đề “Di hoạ chiến tranh: Chất độc da cam – Xây dựng hoà bình và công lý”, diễn ra vào
sáng 16/6 tại khách sạn Bamboo Green 1.

 

Theo Ban điều hành Peace Boat, diễn đàn mở này sẽ là dịp để đại biểu đến từ các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương cùng lên tiếng tố cáo tội ác của việc sử dụng chất dioxin trong chiến tranh, bày tỏ ủng hộ đối với vụ kiện của các nạn nhân chất độc da cam VN tại phiên xử phúc thẩm sắp tới và yêu cầu toà án Mỹ thực thi công lý, không để các công ty hoá chất Mỹ dựa vào chính phủ mà tránh né trách nhiệm.

 

Đây cũng là lần thứ hai Peace Boat tổ chức tại Đà Nẵng hoạt động ủng hộ nạn nhân chất độc da cam VN. Trước đó, vào tháng 5/2005, Peace Boat đã tổ chức đưa các cựu binh Mỹ từng tham chiến tại VN sang Đà Nẵng để tận mắt chứng kiến nỗi đau của các thế hệ người VN do di chứng chất độc da cam. Đồng thời tổ chức các cuộc tuần hành, hội thảo mang chủ đề “Gieo hạt giống hoà bình” để bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ, quyên góp giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam VN và yêu cầu các bên liên quan phải có trách nhiệm thực thi công lý.

 

Một hoạt động đáng chú ý khác của Peace Boat tại Đà Nẵng lần này là tham gia “Vũ hội đường phố” (diễn ra từ 16-22g cùng ngày) cùng với hơn 5.000 hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên Đà Nẵng nhằm hưởng ứng một sự kiện du lịch lớn của TP. Hoá trang thành các đoàn khách quốc tế với trang phục truyền thống, biểu tượng văn hoá, bài hát, vũ điệu dân gian… đặc trưng của các quốc gia, dân tộc trên thế giới, đoàn vũ hội sẽ có cuộc biểu diễn rộn ràng, đầy màu sắc trên tuyến đường Bạch Đằng dài hơn 3km bên sông Hàn, từ Bảo tàng điêu khắc Chămpa đến Nhà Văn hoá Thanh Niên.

 

Sau hai ngày đêm dừng chân tại Đà Nẵng với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa, Peace Boat sẽ rời TP vào chiều 16/6 để tiếp tục cuộc hành trình vòng quanh thế giới.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,