221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
949878
Phúc thẩm vụ bắn chết mẹ vợ cũ: Y án chung thân!
1
Article
null
Phúc thẩm vụ bắn chết mẹ vợ cũ: Y án chung thân!
,

(VietNamNet) - Tại phiên xử phúc thẩm, Toà án Quân sự Trung uơng vẫn tuyên phạt chung thân đối với nguyên Thượng uý Trần Quốc Ngư - người dùng súng bắn chết mẹ vợ cũ!

 

Bị cáo Trần Quốc Ngư tại phiên xử phúc thẩm ngày 26/6 Ảnh: HC
Bị cáo Trần Quốc Ngư tại phiên xử phúc thẩm ngày 26/6 Ảnh: HC
Ngày 26/6, tại Đà Nẵng, Toà án Quân sự Trung ương đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án “Giết người”, “Chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” đối với Trần Quốc Ngư (sinh năm 1975), nguyên là Thượng uý, Đại đội phó Chính trị Đại đội trinh sát (thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên).

 

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Quân sự TƯ, khoảng 8h ngày 19/7/2006, Trần Quốc Ngư mượn ôtô của bạn đi thăm con ở nhà trẻ nhưng không gặp, nên đã điện thoại cho vợ cũ là Nguyễn Thị Khánh Duy để hỏi thăm. Sau đó, Ngư nhậu với một số đồng đội cũ tại Công trình phòng thủ H01 của Đại đội trinh sát 202 (BCH Quân sự tỉnh Phú Yên). 

 

Đến 12h30 cùng ngày, trên đường về, Ngư lại điện thoại cho chị Khánh Duy yêu cầu gặp nhau ở khách sạn Gia Bảo nhưng bị từ chối. Bực tức, Ngư quay lại công trình phòng thủ H01 lừa lấy khẩu súng AK báng gấp của hai chiến sĩ Rơ Chăm Thoại và Phạm Trương Thuận đang làm nhiệm vụ bảo vệ. Sau đó, Ngư đem súng đến nhà vợ cũ ở số 36 Nguyễn Thị Minh Khai (phường 7, TP Tuy Hoà, Phú Yên), bắn chết mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Nguyệt, nguyên Trung tá công an tỉnh Phú Yên.

 

Sau khi xét hỏi các nhân chứng và người bị hại, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Quốc Ngư tù chung thân với 2 tội danh “Giết người”, “Chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường chi phí mai táng và những tổn thất về vật chất, tinh thần cho thân nhân người bị hại với số tiền hơn 55 triệu đồng; cấp dưỡng cho cha bà Nguyệt là ông Nguyễn Đức Ân mỗi tháng 75.000 đồng cho đến khi ông Ân chết. Đây cũng là mức án mà Toà án Quân sự Quân khu 5 đã tuyên tại phiên xử sơ thẩm ngày 3/3/2007.

 

Ngay sau khi phiên toà kết thúc, chị Nguyễn Thị Khánh Duy cùng gia đình tỏ ra không đồng tình với mức án mà toà phúc thẩm đã tuyên và cho biết sẽ tiếp tục gửi đơn kháng cáo Giám đốc thẩm lên TAND Tối cao.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,