221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
951840
Nhà ven kênh Thanh Đa tiếp tục trượt xuống sông
1
Article
null
Nhà ven kênh Thanh Đa tiếp tục trượt xuống sông
,
(VietNamNet) - Đêm qua, phần diện tích xây dựng phía sau hai căn nhà ven bờ kênh Thanh Đa tiếp tục chìm xuống sông. Nhà bếp của một căn nhà đã bị sạt lở trước đó tách ra khỏi nhà chính, nghiêng hẳn ra phía bờ sông sẵn sàng đổ sập bất cứ lúc nào. Tính đến thời điểm sáng 1/7, 15 căn nhà ven bờ kênh Thanh Đa, phường 26, quận Bình Thạnh đã làm “mồi” cho thủy thần.
 
d
Vết nứt như thế này xuất hiện nhiều nơi trong những căn nhà đã sập một phần.
 
Một dân phòng trực gác đêm qua cho biết, vào khoảng 11h45 ngày 30/6, phía sân sau nhà số 801/86 Xô Viết Nghệ Tĩnh (đường Tầm Vu cũ) do ông Đỗ Đức Thiện làm chủ, được thiết kế kinh doanh cà phê sân vườn đã bị sạt lở nghiêm trọng. “Nước vừa rút xuống là giật sập luôn phần sau căn nhà này” - một nhân chứng nói.
d
Một vết sạt hở hàm ếch.
 
Cũng vào thời điểm này, phần sau nhà số 801/88  do ông Nguyễn Bình Tĩnh làm chủ hộ cũng bị sập một mảng lớn. Ước tính tổng diện tích bị sạt lở của hai căn nhà nói trên khoảng 60m2.
d
Khu đường sông giúp dân vớt tài sản.
 

Theo ghi nhận của PV VietNamNet tại hiện trường vụ sạt lở, qua một đêm, vết nứt của nhiều căn nhà đã bị sập trước đó rộng hơn, nhiều vết sạt hở hàm ếch có nguy cơ làm cho nhiều căn nhà tiếp tục đổ sập. Ở nhà 801/78, phần đất bị sạt lở đã làm chân tường bị hẫng, lộ hẳn phần móng. Tại nhà 801/ 76, xuất hiện nhiều vết nứt xé tường có thể để lọt bàn tay...

d
Chiếc xe máy vừa được vớt lên.
 

Nhiều căn nhà có quy mô 1 trệt, 1 tầng đã bị lún hoặc nghiêng nghiêm trọng. Đặc biệt, phần nhà sau có diện tích khoảng 24m2 của ông Hoàng Xuân Tùy (nhà số 801/84) bị nghiêng ra bờ sông một góc 30o có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, nhà số 801/82 cũng bị nghiêng, hẫng móng.

d
Thợ lặn buộc phải gián đoạn công việc vì ở dưới nước quá hỗn độn.
 

Người dân ở khu vực sạt lở phường 26 chấp hành nghiêm lệnh di dời khẩn cấp của địa phương. Không có người dân nào tự ý trở về nhà trong đêm để dọn đồ đạc mà không có sự đồng ý của cán bộ giám sát tại chỗ.

d
Chuyển tài sản vừa vớt được lên bờ.
 

Chiều qua, Khu đường sông đã điều một tàu chuyên dụng trục vớt được nhiều tài sản có giá trị của người dân gồm: tủ lạnh, ti vi, xe gắn máy. Hiện vẫn còn hai chiếc xe gắn máy hiệu Dream, và Max của ông Tùy chưa vớt được do thợ lặn không thể tiến sâu vào trong.

d
Nhà bếp nhà 801/84 bị nghiêng có thể sập bất cứ lúc nào.

Công việc lặn vớt tài sản bị gián đoạn do ở dưới nước, khung nhà sắt tiền chế, tường, tôn bị sập đổ ngổn ngang nằm chồng chéo lên nhau gây nguy hiểm cho lực lượng trục vớt.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,