221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
952928
Sạt lở bán đảo Thanh Đa: Tìm chỗ ở mới cho dân
1
Article
null
Sạt lở bán đảo Thanh Đa: Tìm chỗ ở mới cho dân
,

(VietNamNet)- Chiều 3/7, ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu bố trí ngay chỗ ở cho các hộ dân thuộc khu vực sạt lở bán đảo Thanh Đa.

>>> Nhà ven kênh Thanh Đa tiếp tục trượt xuống sông
>>> TP.HCM: Sạt lở kênh Thanh Đa, 13 căn nhà nhào xuống sông

Chấp thuận chủ trương của Sở Xây dựng, ông Tài yêu cầu sở này phối hợp với UBND quận Bình Thạnh, Công ty quản lý kinh doanh nhà thành phố cùng các cơ quan liên quan điều chuyển ngay 32 căn hộ chưa bố trí tại chung cư Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp để khẩn trương bố trí chỗ ở cho các hộ dân thuộc khu vực sạt lở Thanh Đa nhằm đảm bảo tính mạng, tài sản, sức khỏe của người dân tại khu vực chịu ảnh hưởng. 

Nhà không thể ở, nhiều hộ dân ở khu vực sạt lở bán đảo Thanh Đa phải trú tạm ở nhà người  thân.
Nhà không thể ở, nhiều hộ dân ở khu vực sạt lở bán đảo Thanh Đa, phường 26, quận Bình Thạnh phải trú tạm ở nhà người thân.

Những căn hộ chung cư này nguyên thuộc quỹ nhà cân đối cho các dự án đầu tư xây dựng Trường Cán bộ thành phố và dự án chống sạt lở bờ sông Sài Gòn khu vực bán đảo Thanh Đa (đoạn 1.1), phường 25, quận Bình Thạnh nhưng chưa sử dụng hết.  

Công ty Quản lý kinh doanh nhà thành phố sẽ sớm bàn giao ngay căn hộ chung cư cho các hộ dân.Các hộ dân có trách nhiệm chi trả chi phí điện, nước sinh hoạt trong thời gian sử dụng căn hộ nêu trên.

“Tại khu vực sạt lở có 40 hộ cần di dời, trong đó có 16 hộ dân vừa bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở xảy ra đêm 29/6 vừa qua; 16 căn hộ gần khu vực cầu Kinh đã sạt lở vào tháng 8/2004 và 8 hộ dân hiện đang sống trong những căn nhà nghiêng ở hẻm 595/32 Xô Viết Nghệ Tĩnh”- chiều cùng ngày, bà Đặng Thị Quỳnh Như, Phó Chủ tịch UBND phường 26, quận Bình Thạnh cho biết. “Hiện UBND quận đã có kế hoạch cưỡng chế di dời 8 hộ dân với hàng chục nhân khẩu hiện đang sống ở những căn nhà nghiêng hẳn ra hướng bờ kênh Thanh Đa”.

Theo bà Như, hiện tại các hộ dân đều đã gửi nhờ đồ đạc tài sản cho nhà bà con họ hàng, còn về chỗ ở thì hầu hết các hộ đều không có nhà ở do không thể giải quyết cho cả hộ ở nhờ tại một gia đình. Trong đó, có 4 hộ có hoàn cảnh khó khăn là hộ Trần Thị Lợi (801/72), Lê Quang Thứ (801/70), Phạm Quang Hiền (801/66), Lê Hoàng Khanh (801/74).

Hiện tại người dân băn khoăn về việc xin phép xây dựng sửa chữa phần nhà còn lại để tiếp tục ở, dứt khoát không đồng ý cho công ty điện lực Gia Định tháo gỡ đồng hồ điện. Có ý kiến thắc mắc tại sao không thực hiện dự án làm bờ kè sớm. Các hộ lân cận khu sạt lở đề nghị chính quyền nhanh chóng thực hiện dự án có bồi thường tái định cư để người dân an tâm ổn định cuộc sống.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,