221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
953318
Đà Nẵng: Thưởng 10 triệu đồng/vụ bắt cướp giật
1
Article
null
Đà Nẵng: Thưởng 10 triệu đồng/vụ bắt cướp giật
,

(VietNamNet) – Cá nhân, tập thể có thành tích bắt trộm đêm sẽ được UBND TP Đà Nẵng thưởng 5 triệu đồng/vụ, bắt mỗi vụ cướp giật được thưởng 10 triệu đồng.

 

Nhập mô tả vào đây

Hung khí của bọn tội phạm cướp giật, cố ý gây thương tích bị Công an Đà Nẵng thu giữ. (Ảnh: HC)

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh vừa thông báo chủ trương của TP trong việc kiên quyết, triệt để trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Theo đó, cá nhân, tập thể có thành tích bắt trộm đêm sẽ được thưởng 5 triệu đồng/vụ, bắt mỗi vụ cướp giật được thưởng 10 triệu đồng. 

Ngoài ra, bất cứ ai cung cấp thông tin chính xác về loại tội phạm này cũng sẽ được khen thưởng xứng đáng.

 

Đà Nẵng cũng sẽ triển khai số điện thoại đường dây nóng ở Công an TP, công an các quận, huyện và thông báo rộng rãi cho nhân dân biết để phản ảnh các thông tin tội phạm, đặc biệt là thông tin về tội phạm cướp giật cho lực lượng công an kịp thời xử lý. Đồng thời mở hộp thư điện tử tại Công an TP để người dân có thêm kênh cung cấp thông tin tội phạm.

 

Theo báo cáo của UBND TP Đà Nẵng tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP khoá VII (vừa bế mạc chiều 3/7), 6 tháng đầu năm 2007, trên địa bàn đã xảy ra 203 vụ phạm pháp hình sự, tăng 47 vụ (30,12%) so với cùng kỳ năm 2006; trong đó trọng án tăng 2 vụ, thường án tăng 45 vụ.

 

Lực lượng công an đã xác lập 9 chuyên án và tập trung đấu tranh các chuyên án do nhiều đối tượng liên quan một số băng nhóm tội phạm trên địa bàn. Qua đó đã bắt, khởi tố trên 40 đối tượng có liên quan đến 6 vụ án trong chuyên án đấu tranh chống tội phạm cố ý gây thương tích (chuyên án 159T). Đã triệt phá 32 nhóm với 97 đối tượng gây án cướp, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng, cướp giật, trộm cắp tài sản…

 

Tính đến cuối tháng 6, Công an TP Đà Nẵng đã điều tra khám phá 127/203 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ 62,56%); phát hiện xử lý 403 đối tượng, thu hồi tài sản tổng trị giá trên 42 triệu đồng cùng các phương tiện gây án. Riêng trọng án đã điều tra khám phá 22/30 vụ (đạt tỷ lệ 73,33%).

 

Từ nay đến cuối năm 2007, Công an Đà Nẵng sẽ tập trung xây dựng lực lượng chuyên trấn áp tội phạm cướp và cướp giật ở cấp TP và các quận, huyện. Đồng thời có kế hoạch phòng ngừa các loại tội phạm cướp, cướp giật; lắp đặt hệ thống camera quan sát ở những nơi có khả năng xảy ra cướp như ngân hàng, kho bạc; khuyến cáo các ngành chức năng, các hộ kinh doanh vàng, bạc lắp đặt hệ thống camera an ninh và hướng dẫn khách hàng nâng cao ý thức cảnh giác phòng ngừa tội phạm cướp giật khi thực hiện giao dịch.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,