221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
955884
Để nhà xây sai phép, chủ tịch phường bị kỷ luật
1
Article
null
Để nhà xây sai phép, chủ tịch phường bị kỷ luật
,

(VietNamNet) - Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội sáng nay, 10/7, ông Triệu Đình Phúc, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư nói: Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn sẽ bị kỷ luật nếu không kiểm soát được tình hình xây dựng trên địa bàn.

 

Bắt đầu cắt ngọn nhà số 4 Đặng Dung. Ảnh: Phạm Hải
Theo ông Triệu Đình Phúc, Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước thành phố và sẽ bị kỷ luật nếu không xử lý, không báo cáo kịp thời, để xảy ra các công trình vi phạm quy mô lớn như trong thời gian vừa qua.

 

Hà Nội cũng sẽ khẩn trương việc rà soát, sửa đổi bổ sung để ban hành và tổ chức thực hiện các quy định về quản lý và cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng, đồng thời triển khai có hiệu quả việc thí điểm lập thanh tra xây dựng cấp quận và cấp phường.

 

Ông Phúc cho biết, từ nay đến cuối năm, Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm rà soát, thống kê và phân loại các công trình vi phạm trật tự xây dựng theo mức độ sai phạm, giám sát việc thực hiện của các chủ đầu tư, thực hiện nghiêm các biện pháp đình chỉ thi công, không cung cấp điện, nước cho các công trình vi phạm.

 

Hà Nội cũng quy định, việc hoàn thiện, đưa công trình vào khai thác, sử dụng, cũng như mọi giao dịch mua bán, cho thuê… chỉ được phép thực hiện sau khi chủ công trình đã khắc phục xong sai phạm.

 

Thủ đô phấn đấu tỷ lệ công trình xây dựng có phép trên toàn Thành phố năm nay đạt trên 80%.

 

Hiện một số dự án xây dựng đang bị đình chỉ để hoàn tất các thủ tục đúng quy định pháp luật: nhà số 25 phố Tân Mai, Trung tâm Thương mại và văn phòng cho thuê ở Bắc Linh Đàm.

 

Phần xây dựng vi phạm của các công trình ở số 9 Đào Duy Anh, số 16 - tổ 6 - cụm 3 phường Bưởi, tổ 31 - cụm 2 - phường Quảng An, số 4 Đặng Dung đang được tháo dỡ.

 

Tổng cộng, 21 cán bộ công chức đã bị xử lý kỷ luật. Thành ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội bị khiển trách.

  • Vân Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,