221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
957442
Xử lại vụ “động lắc 189V Bùi Thị Xuân":Vắng nhiều nhân chứng
1
Article
null
Xử lại vụ “động lắc 189V Bùi Thị Xuân':Vắng nhiều nhân chứng
,

(VietNamNet) - Sau hai phiên tòa sơ thẩm và một phiên phúc thẩm, sáng nay TAND quận Hai Bà Trưng đưa ra xử lại vụ ma túy tại quán bar 189V Bùi Thị Xuân. Nhiều nhân chứng và hai luật sư vắng mặt.

c
Quang cảnh phiên tòa
Tại phiên tòa sáng nay, các nhân chứng Trần Thị Trang, Trần Thị Thu Hằng, Lê Thanh Sơn, Lại Tuấn Anh, Đỗ Thanh Bình vắng mặt. Riêng nhân chứng Trần Thị Thu Hằng đã không có mặt cả ở nơi cư trú.

Có hai luật sư vắng mặt, tuy nhiên theo chủ tọa phiên tòa, việc này không ảnh hưởng đến quá trình xét xử trong sáng nay.

Đối với các nhân chứng đã được tòa gửi giấy triệu tập, nếu tiếp tục vắng mặt, HĐXX sẽ ký lệnh dẫn giải.   

Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài từ ngày 14 đến ngày 19 hoặc 20/7. Vì phiên tòa kéo dài nên HĐXX có thêm cả một hội thẩm dự khuyết. 

Trước đó, trong các ngày 6, 7, 10 và 11/7/2006, TAND TP.Hà Nội đã xét xử phúc thẩm vụ án trên và đã ra quyết định hủy bản án sơ thẩm, chuyển hồ sơ cho VKSNS TP.Hà Nội điều tra lại.

Quyết định trên được đưa ra vì HĐXX đã cho rằng “có tình tiết vi phạm nghiêm trọng luật tố tụng”.

c
Kết quả điều tra lại

Quá trình điều tra cũng như điều tra lại đã làm rõ hành vi phạm tội của 7 bị can Nguyễn Việt Đức, Nguyễn Thanh Ngà, Trương Minh Đức, Nguyễn Trọng Nhân Nghĩa, Đoàn Minh Hoàng, Trần Đức Minh và Đào Đức Phát.

Theo đó, Nguyễn Việt Đức bị coi là người chủ mưu, cầm đầu. Nguyễn Thanh Ngà, Trương Minh Đức, Nguyễn Trọng Nhân Nghĩa, Đoàn Minh Hoàng, Trần Đức Minh với vai trò đồng phạm tích cực giúp cho Nguyễn Việt Đức tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cho nhiều người, nhiều lần trong thời gian từ 5/4/2005 đến 2h30 phút sáng ngày 1/6/2005.

Các bị can bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ trong khi đang tổ chức cho nhiều đối tượng sử dụng trái phép ma túy tổng hợp tại quán bar 189V Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, HN. Tang vật thu giữ là 2,117 gam ecstasy, 14,436 gam cần sa.

Do hành vi nêu trên, Nguyễn Việt Đức, Nguyễn Thanh Ngà, Trương Minh Đức, Nguyễn Trọng Nhân Nghĩa, Đoàn Minh Hoàng, Trần Đức Minh bị khép vào tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tội danh và hình phạt được quy định tại điều 197, khoản 2, điểm a,b,c BLHS.

Riêng Đào Đức Phát, đã bỏ trốn trong thời gian tại ngoại. Ngày 29/1/2007, CQĐT đã ra quyết định truy nã, tạm đình chỉ điều tra và tách rút tài liệu đối với bị can để khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Điều 197, Khoản 2, điểm a,b,c, Bộ luật Hình sự quy định: Người nào tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy phạm tội nhiều lần, đối với nhiều người và đối với người chưa thành niên từ đủ 13 tuổi trở lên thì bị phạt tù từ 7 đến 15 năm.

  • Tuyết Nhung 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,