221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
958182
Sẽ lập Đoàn công tác giải quyết các khiếu kiện phức tạp
1
Article
null
Sẽ lập Đoàn công tác giải quyết các khiếu kiện phức tạp
,

(VietNamNet) - Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nói: “Không giới thiệu vào Trung ương lãnh đạo tỉnh nào để xảy ra khiếu kiện kéo dài, phức tạp”. 

 

r
Khiếu kiện đông người: trên 80% liên quan tới đất đai.  
Nguồn tin của VietNamNet cho biết: sáng nay Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã họp với lãnh đạo một số tỉnh phía Nam, TPHCM và cơ quan chức năng bàn biện pháp giải quyết tình hình công dân khiếu kiện đông người tại TPHCM.

 

Báo cáo tại buổi họp, Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền nhận định: tình hình khiếu kiện đông người tại TPHCM đang có dấu hiệu phức tạp.

 

Theo ông Truyền, nguyên nhân chính dẫn đến khiếu kiện đông người một phần do chính sách chưa phù hợp với thực tế; lãnh đạo các địa phương chưa coi trọng việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; công tác phối hợp giải quyết giữa cơ quan chức năng chưa tốt; còn "nhẹ tay" với đối tượng cầm đầu kích động người dân đi khiếu kiện.

 

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh công tác tiếp dân phải được coi trọng. Cụ thể là lãnh đạo các địa phương phải tổ chức tiếp và đối thoại với dân. Thực hiện ngay việc rà soát các vụ khiếu kiện, giải quyết dứt điểm và công khai cho dân biết. Đồng thời, nếu xem lại mà thấy chính quyền giải quyết sai, chưa "thấu tình đạt lý"  thì cũng phải giải quyết lại. Đối với các tổ chức, cá nhân làm sai dẫn đến khiếu kiện của dân cũng phải kiên quyết xử lý nhằm gây dựng lòng tin cho dân.

 

Phó Thủ tướng thông báo: tới đây Chính phủ sẽ thành lập một đoàn liên ngành gồm Văn phòng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Bộ TNMT để giải quyết các vụ khiếu kiện phức tạp, điển hình tại các địa phương.

 

Ông nhấn mạnh: "Chủ tịch UBND tỉnh, TP phải là người chịu trách nhiệm trong việc để xảy ra khiếu kiện kéo dài, phức tạp. Nếu tiếp tục để xảy ra trong nhiệm kỳ này, thì khoá tới đồng chí ấy sẽ không được giới thiệu vào Trung ương nữa".

 

  • Thái Thiện 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,