221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
960148
Vụ "Động lắc Bùi Thị Xuân":Viện kiểm sát "tiền hậu bất nhất"?
1
Article
null
Vụ 'Động lắc Bùi Thị Xuân':Viện kiểm sát 'tiền hậu bất nhất'?
,

(VietNamNet) - Tại phiên xử sáng nay, VKS cho rằng âm thanh mạnh và ánh sáng huyền ảo không phải là chứng cứ của vụ án, trong khi mới chiều qua còn khẳng định đây là yếu tố cấu thành tội phạm tổ chức sử dụng ma túy tại quán bar này.

c
Dẫn giải bị cáo Nguyễn Việt Đức ra xe.
Trong chiều hôm qua, VKS đã đưa ra luận điểm cho rằng âm thanh mạnh và ánh sáng mờ ảo ở quán bar 189V Bùi Thị Xuân được coi là yếu tố cấu thành tội phạm tổ chức sử dụng ma túy  (dàn âm thanh, ánh sáng của bar này được coi là tang vật vụ án), bởi "dân bay" cần loại âm thanh, ánh sáng này.

Các luật sư đã bác bỏ luận điểm trên của VKS với lý do VKS đã không có căn cứ chứng minh âm thanh, ánh sáng ở quán bar 189 V Bùi Thị Xuân quyết định việc thu hút khách đến lắc.

VKS cũng không chứng minh được âm thanh mạnh đến mức độ nào, bên cạnh đó, việc một quán bar cần có âm thanh và ánh sáng như ở bar 189V Bùi Thị Xuân, theo các luật sư, là hoàn toàn bình thường.

Trong sáng nay, trong phần trả lời của mình, VKS lại cho rằng âm thanh và ánh sáng không phải là chứng cứ của vụ án, chỉ là công cụ phạm tội.

Theo LS. Hoàng Hải, nếu VKS không coi âm thanh và ánh sáng của quán bar 189V Bùi Thị Xuân là chứng cứ buộc tội thì bị cáo Hoàng, người phụ trách ánh sáng, bị cáo Nghĩa, DJ và bị cáo Minh, học việc DJ ở bar 189V Bùi Thị Xuân đều không phạm tội.

Trong phần luận tội của mình, VKS khẳng định: Nguyễn Việt Đức nhận thức rõ rằng để sử dụng thuốc lắc, khách cần có âm thanh mạnh và ánh sáng huyền ảo. Trước đây Đức đã có quán bar 25 độ J và đã phải đóng cửa. Biết anh Mai Thanh Phương có mảnh đất, Đức đã bàn với anh Phương xây dựng quán bar và chuyển tòan bộ số âm thanh, ánh sáng ở 25 độ J về bar 189 V Bùi Thị Xuân để tổ chức sử dụng ma túy...

Hôm nay, trả lời bị cáo Việt Đức về việc quán bar 25 độ J không hề bị đóng cửa mà do bị cáo Nguyễn Việt Đức tự đóng cửa vì lý do riêng, VKS cho rằng "luận tội thế chứ cũng không liên quan gì vì cuối cùng quyền xét xử là thuộc HĐXX" (?!)

Trong phần tranh cãi của mình, LS. Lan cho rằng VKS đã suy diễn khi cho rằng các bị cáo có hành vi tổ chức sử dụng ma túy là vì hám lợi. Theo bà Lan, dù quán đông hay vắng, các bị cáo ngoài lương hàng tháng thì không hề được hưởng một chút lợi nhuận nào khác (thậm chí bị cáo Minh mới chỉ học việc, chưa hề được nhận lương).

Chiều nay tòa nghỉ để nghị án. 8h30 sáng thứ 3 (24/7), HĐXX sẽ tuyên án.

  • Tuyết Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,