221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
960936
Thanh Hóa: Khởi tố 3 "siêu lừa" XKLĐ "ẵm" 10 tỷ đồng
1
Article
null
Thanh Hóa: Khởi tố 3 'siêu lừa' XKLĐ 'ẵm' 10 tỷ đồng
,

(VietNamNet) - CSĐT tội phạm về TTXH tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định khởi tố 3 đối tượng với tội danh lừa đảo người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

Các đối tượng này gồm: Lê Thành Yên (sinh năm 1968, trú quán tại phường Dư Hàng, quận Lê Chân, Hải Phòng); Lưu Thị Thu Hương (sinh năm 1975, trú quán: phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) và Vũ Thị Sức (sinh năm 1964, trú quán: xã Hoằng Đạo, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hóa) .

Trước khi có quyết định khởi tố, Yên, Hương, Sức đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo trót lọt. Để tạo niềm tin, chúng đã đứng ra thành lập Công ty cổ phần Đông Hải do Lê Thành Yên làm giám đốc để kinh doanh, chế biến một số mặt hàng hải sản.

Các đối tượng nói trên đã “tuyên truyền” là công ty của bọn chúng được phép tuyển người đi XKLĐ tại nhiều nước. Sau đó, bọn chúng đã phân chia nhau về các tỉnh: Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hoá, Thái Bình, Bắc Ninh... để “tuyển” gần 100 người đi “XKLĐ tại Hàn Quốc” và lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Trong số nạn nhân của đường dây lừa đảo này, người Thanh Hoá chiếm tỷ lệ khá đông. Hiện, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Thành Yên, Lưu Thị Thu Hương và Vũ Thị Sức để điều tra, mở rộng vụ án. 

  • Hoàng Sang - Vũ Hoàng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,