221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
961928
Hoàn thành cắt ngọn nhà sai phép số 9 Đào Duy Anh
1
Article
null
Hoàn thành cắt ngọn nhà sai phép số 9 Đào Duy Anh
,

(VietNamNet) - Theo đúng tiến độ TP. Hà Nội đặt ra, sau hai tháng tự phá dỡ, những công đoạn cuối cùng phá bỏ các tầng vượt phép của công trình số 9 Đào Duy Anh đang khẩn trương hoàn thành vào hôm nay.

Có mặt tại công trình chiều 24/7, phóng viên VietNamNet chứng kiến những mũi khoan cuối cùng xuyên thủng mảng tường trên vạch đỏ chỉ giới giữa các tầng phải phá bỏ với những tầng được phép giữ lại (tầng 15, dù vẫn vượt phép).

Hai tầng vượt phép phải cắt bỏ của toà nhà số 9 Đào Duy Anh đã bị xử xong!

Tại đây, hơn 40 công nhân của 2 đơn vị thi công là Công ty Xây dựng Khánh Linh và Công ty đầu tư bất động sản FDC đang bắt tay vào những hạng mục cuối: tỉa lại cao độ trong giới hạn về chiều cao mà thành phố cho phép, tập trung bắn phá các trụ bê tông của tầng 16 (đã được hạ xuống trước đó) bằng 5 máy nén khí với 10 búa hơi và chuyển bê tông xuống đất.

Lí giải cho việc nóc tum trên tầng 16 vẫn tồn tại và cao hơn mặt trần tầng 15 đến 3m, ông Nguyễn Phi Nhân, Chỉ huy trưởng công trường cho biết: Độ cao của tum này đã được thành phố cho giữ lại vì liên quan đến hệ thống thang tời, khâu kĩ thuật của toà nhà.

Cùng với đó, một số trụ và thanh dầm tầng 16 cũng xin được giữ lại thêm vài ngày tới để cho hệ thống vận thăng lòng bám vào phục vụ cho việc vận chuyển bê tông vụn xuống đất.

Đến 16h ngày 24/7, về cơ bản hầu như toàn bộ tường và các khối bê tông của những tầng vượt phép đã bị cắt hạ xuống trần tầng 15, ông Nhân cho hay, khâu còn lại chủ yếu là thu dọn, làm sạch các phần bị bắn phá.

Dự kiến công tác thu dọn này diễn ra trong 1 tuần lễ tới đây để chủ đầu tư bắt tay vào chỉnh trang lại.

Chuyển bê tông xuống qua vận thăng lòng

Được biết, bản vẽ phương án chỉnh trang lại sau khi hoàn thành cắt ngọn phần vượt phép của chủ đầu tư cũng đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc trình UBND TP.Hà Nội phê duyệt.

Theo đó, thành phố cũng đã đồng ý cho chủ đầu tư được đổ lại nóc tum (tầng 16) với độ cao không quá 3m tính từ mặt sàn.

Cùng với đó là hệ thống tường gạch bao quanh bảo vệ cho hệ thống thang máy. Hoàn thiện lại hệ thống chóng nóng cho cả toà nhà và lát lại nền gạch chóng thấm trên tầng 15.

Nhiều khả năng, Công ty FDC sẽ được chủ đầu tư kí kết hợp đồng chỉnh trang lại toà nhà nhằm trả lại cảnh quan đô thị nếu những thương thảo về giá trị kinh tế của hợp đồng được thông qua trong vài ngày tới.

Đại diện công ty FDC cho biết, nếu FDC thực hiện, thì công đoạn chỉnh trang nói trên sẽ được hoàn tất trong 2 tháng tới.

 

Phần việc chính đã cơ bản hoàn thành, công nhân tranh thủ nghỉ ngơi ngay trên tầng thượng (tầng 15)

Khoan phá đến vạch sơn đỏ chỉ giới các tầng  được thành phố cho phép giữ lại
Chỉ còn công đoạn đập nhỏ...

Và cẩu bê tông lên...
...rồi đưa xuống đất!

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,