221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
962716
Hà Nội: Nhà sai phép xây mới sau... cưỡng chế
1
Article
null
Hà Nội: Nhà sai phép xây mới sau... cưỡng chế
,

(VietNamNet) Nhà sai phép 221-223 Bạch Mai đã bị thu hồi giấy phép, đình chỉ thi công, nhưng chủ công trình vẫn âm thầm "chồng"  thêm 2 tầng, dù nằm đối diện... UBND phường.

Theo giấy phép xây dựng được cấp và đã bị thu hồi, tòa nhà 221-223 Bạch Mai do ông Đinh Văn Sáu đứng tên, được phép xây 7 tầng và 1 tầng áp mái. Khi bị phát hiện và đình chỉ thi công, chủ đầu tư đã xây xong phần thô tầng 12 và bắt đầu vươn lên tầng 13. 

Trước sai phạm nghiêm trọng này, tháng 9/2006 UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức cưỡng chế tháo dỡ công trình.

Công trình 221-223 Bạch Mai đang được chồng tầng sau cưỡng chế!

Sau khi bị cưỡng chế và thu hồi giấy phép xây dựng từ tháng 9/2006, chủ công trình 221-223 Bạch Mai không những không chấp hành mà còn cho công nhân hoàn thiện các tầng trong toà nhà đưa vào sử dụng, tiếp tục xây thêm mái tầng 8 và 1 phần tầng 9 toà nhà.

Sau khi bị phá dỡ, hiện tòa nhà vẫn cao trên 8 tầng. Thời gian gần đây, công trình được che chắn rất kỹ càng, chủ công trình... bí mật, âm thầm "chồng" thêm một phần của tầng 9.

Bằng "biện pháp" căng bạt trên nóc công trình, chủ công trình đã "kịp" xây thêm gần 2 tầng sai phép.

Điều khó hiểu là UBND phường Cầu Dền nằm ngay đối diện công trình sai phép, hàng ngày cán bộ Ủy ban đi làm qua lại, công trình sai phép vẫn "đập" vào mắt. Vậy mà, chỉ đến khi người dân sống quanh khu vực công trình báo với UBND phường, cán bộ quản lý phường mới biết chuyện chủ công trình đang hoàn thiện công trình và tiếp tục..."lên tầng".

Trao đổi với VietNamNet sáng 26/7, ông Vũ Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND phường Cầu Dền cho biết: Ngày 18/7 qua tin báo của tổ dân phố, UBND phường đã ra quyết định 62/QD-XP-UB quyết định xử phạt vi phạm hành chính với công trình sai phép 221-223 Bạch Mai, ngay sau đó UBND phường ra tiếp quyết định 63/QDCC-UB cưỡng chế công trình sai phép. 

Sáng 25/7, công nhân phá dỡ phần sai phép của công trình...

...dưới sự giám sát của thanh tra xây dựng phường và các đơn vị chức năng

Trước "động thái"... cương quyết của UBND phường Cầu Dền, chủ công trình là ông Đinh Văn Sáu đã làm bản cam kết tự phá dỡ phần sai phạm mới xây thêm của công trình vào ngày 24/7/2007 (trước ngày quyết định cưỡng chế của phường Cầu Dền 1 ngày).

Chủ công trình cam kết tự tháo dỡ phần sai phạm mới xây thêm mái tầng 8 và 1 phần của tầng 9 trong thời gian 3 ngày (từ 25/7 đến 28/7).

Bạt che tầng mới...

...nội thất vẫn được hoàn thiện (ảnh chụp tại tầng 6 công trình)

Có mặt tại công trình sai phép 221-223 Bạch Mai sáng nay, PV VietNamNet thấy các đơn vị thanh tra xây dựng của UBND phường Cầu Dền, công an phường và lực lượng dân phòng đang theo dõi sát sao tiến độ phá dỡ công trình.

Chủ công trình đã thuê Công ty TNHH Đức Thắng với hơn 10 công nhân phá dỡ phần sai phạm.

Cưỡng chế + xây mới = phá dỡ do sự giám sát  lơ là, chủ quan của cán bộ phường Cầu Dền???

Sự lơ là, chủ quan của UBND phường Cầu Dền đã được... sửa sai bằng cách cho cán bộ phụ trách xây dựng và các đơn vị chức năng giám sát 24/24 trong quá trình chủ công trình 221-223 Bạch Mai xin "tự xử". 

Dư luận nhân dân trong khu vực hy vọng đây là lần cuối cùng UBND phường Cầu Dền... sửa sai.

  • Phạm Hải
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,