221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
965554
Khoanh nợ cho hộ chăn nuôi bị dịch heo tai xanh
1
Article
null
Khoanh nợ cho hộ chăn nuôi bị dịch heo tai xanh
,

(VietNamNet) - Bộ Tài chính đang trình Chính phủ xem xét khoanh nợ vay ngân hàng cho các hộ chăn nuôi heo bị thiệt hại nặng do dịch tai xanh.

 

Nhập mô tả vào đây

Các hộ chăn nuôi bị thiệt hại nặng do dịch heo tai xanh sẽ được xem xét khoanh nợ vay ngân hàng Ảnh: HC

Ngày 2/8 đoàn kiểm tra liên ngành TƯ do Cục trưởng Cục Thú y Bùi Quang Anh dẫn đầu cùng đại diện Bộ Tài chính, Bộ Thương mại đã về kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh heo tai xanh trên địa bàn Đà Nẵng.

 

Đại diện Bộ Tài chính cho biết đang xúc tiến lập văn bản trình Chính phủ xem xét cho khoanh nợ vay ngân hàng đối với những hộ chăn nuôi bị thiệt hại nặng do dịch heo tai xanh. Đồng thời giải quyết kinh phí hỗ trợ kịp thời cho các hộ đã tiêu huỷ heo bị dịch tai xanh và có chế độ bồi dưỡng cho những người trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch bệnh này.

 

Qua khảo sát thực tế, đoàn kiểm tra nhận thấy, do dịch heo tai xanh xảy ra trước tại tỉnh lân cận Quảng Nam nên Đà Nẵng vốn là nơi tiêu thụ lượng thịt heo rất lớn đã chủ động, kịp thời đưa ra các biện pháp cần thiết. Nhờ vậy, công tác phòng chống dịch heo tai xanh trên địa bàn đạt được kết quả nhất định.

 

Theo Cục trưởng Cục Thú y Bùi Quang Anh, hiện Đà Nẵng còn 4 xã, phường có dịch nhưng số heo bệnh đã giảm và những nơi này trong mấy ngày qua không phát sinh thêm heo bệnh hay ổ dịch mới. Đến thời điểm này, một số cơ sở giết mổ, nhất là Trung tâm giết mổ gia súc, gia cầm Đà Sơn (quận Liên Chiểu) đã khôi phục hoạt động. Việc giết mổ heo đang dần trở lại bình thường như trước khi xảy ra dịch bệnh tai xanh. Tại các chợ, thịt heo đã được bày bán trở lại.

 

Ông Bùi Quang Anh đề nghị: “Tại các vùng không có dịch hoặc đã khống chế được dịch, nên tổ chức lại việc tiêu thụ như Huế, Đà Nẵng, mở các quầy bán thịt heo sạch để phục vụ người tiêu dùng. Bà con nên mua thịt heo được giết mổ tập trung và có dấu kiểm soát của cơ quan thú y!”.

 

Được biết, Chính phủ cũng vừa có văn bản về việc chi 25 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh, thành miền Trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch lở mồm long móng và bệnh heo tai xanh. Theo đó,  tỉnh Quảng Trị được hỗ trợ 10 tỷ đồng để phòng chống dịch lở mồm long móng; Quảng Nam được hỗ trợ 10 tỷ đồng, TT - Huế và Quảng Ngãi hỗ trợ 2 tỷ đồng, TP. Đà Nẵng 1 tỷ đồng để phòng chống dịch bệnh heo tai xanh. Số tiền nay được Bộ Tài chính trích từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2007.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,