221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
965788
Đối phó ATNĐ: Không thu phí điều trị của nạn nhân bão
1
Article
null
Đối phó ATNĐ: Không thu phí điều trị của nạn nhân bão
,

(VietNamNet) - Các cơ sở y tế tổ chức trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng thu dung và cấp cứu nạn nhân do bão, lũ gây ra không được thu bất cứ khoản kinh phí nào.

cv
Cấp cứu bệnh nhân trong bão.

Đó là một trong những nội dung công điện khẩn số 660/CĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 2/8 gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế.

Công điện nêu rõ: áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 tại vùng biển phía Nam biển Đông, diễn biến phức tạp. Để chủ động giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị nói trên triển khai ngay các phương án về phòng chống lụt bão; Sở Y tế phân công cán bộ thường trực phòng chống bão và cử cán bộ tới các khu vực xung yếu để trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác chuẩn bị tại các cơ sở y tế. Có phương án tăng cường cán bộ, bổ sung thuốc và thiết bị y tế cho các khu vực có nguy cơ bị chia cắt, ngập lụt do bão, lũ.

Các cơ sở y tế tổ chức trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng thu dung và cấp cứu nạn nhân do bão, lũ gây ra và không được thu bất cứ khoản kinh phí nào. Các cơ sở y tế tuyến tỉnh và các quận, huyện trọng điểm chuyển các đội cấp cứu cơ động vào trạng thái sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có lệnh. Có kế hoạch bảo vệ các phương tiện, máy móc, vật tư, các kho thuốc, hoá chất, không để bão, lũ gây hư hỏng hoặc phát tán gây ô nhiễm môi trường. Phân công cán bộ y tế sẵn sàng bám sát, phục vụ nhân dân khi có lệnh sơ tán và bố trí người bảo vệ tài sản tại đơn vị. Các công ty dược, thiết bị y tế T.Ư và các đơn vị trực thuộc Bộ chuẩn bị sẵn sàng thuốc, hoá chất, thiết bị và các phân đội y tế cơ động để sẵn sàng hỗ trợ cho các địa phương khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,