221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
966624
Bắt đối tượng vận chuyển súng trái phép
1
Article
null
Bắt đối tượng vận chuyển súng trái phép
,

(VietNamNet) -  Thu giữ một khẩu K54, hơn 40 viên đạn và một hộp tiếp đạn K54, khi đối tượng đang vận chuyển súng vào TP HCM.

 

Phan Đình Hoàn cùng vật chứng vừa bị bắt.
Ngày 5/8, nguồn tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP.HCM (PC14) cho hay, Đội nghiệp vụ số 5 của cơ quan này vừa tóm gọn đối tượng Phan Đình Hoàn (SN 1954, quê Hà Tĩnh, thường trú tại phường 4, quận 6, TP.HCM, tạm trú tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), khi đang vận chuyển vũ khí trái phép.

 

Trong quá trình trinh sát tại khu vực phường Tân Tạo, quận Bình Tân, trinh sát phát hiện đối tượng Phan Đình Hoàn có nhiều hành vi khả nghi. Liên tục các ngày từ giữa cuối tháng 7, Hoàn thường xuyên di chuyển và thay đổi chỗ ở.

 

Đêm ngày 4/8, Hoàn di chuyển từ ấp Bình Can 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, Long An lên TP.HCM, vào quán cà phê trên đường số 7, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân.

 

Nhận thấy có nhiều hành vi khả nghi, trinh sát tiến hành kiểm tra đối tượng và phát hiện Hoàn đang giấu trong người một khẩu súng K54 và 8 viên đạn.

 

Tang vật vụ vận chuyển vũ khí trái phép.
Ngay lập tức, trinh sát tiến hành đấu tranh nhanh và khám xét khẩn cấp nơi Hòan tạm trú tại Long An.

 

Đến sáng ngày 5/8, cơ quan CSĐT phát hiện và thu giữ thêm 32 viên đạn, một viên đạn cabin và một hộp tiếp đạn cho súng K54 được cất giấu trong vali, tại nơi tạm trú.

 

Hiện Phan Đình Hoàn đang bị PC14 giám sát đặc biệt và mở rộng điều tra. Hòan vẫn chưa khai báo mục đích tàng trữ và vận chuyển vũ khí lên TP HCM để làm gì.

 

Trong vài tháng gần đây, TP.HCM liên tục xảy ra các vụ cướp có súng, làm kinh hoàng người dân thành phố. Việc mua bán và vận chuyển vũ khí trái phép vào Việt Nam đã và đang làm đau đầu cơ quan quản lý.

 

Đây là lần đầu tiên, PC14 phát hiện vụ tàng trữ và vận chuyển vũ khí trái phép vào TP HCM kể từ đầu năm đến nay.

 

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,