221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
966648
Đà Nẵng: Bão rập rình ven biển, vẫn rong tàu ra khơi
1
Article
null
Đà Nẵng: Bão rập rình ven biển, vẫn rong tàu ra khơi
,

(VietNamNet) - Dự báo sáng 6/8, tâm bão số 2 sẽ ở trên vùng bờ biển Đà Nẵng. Nhưng nhiều người dân cho rằng bão đã tan; hàng chục ngư dân vẫn lén rong tàu ra khơi!

Bộ đội Biên phòng tuần tra trên vịnh Đà Nẵng để ngăn tàu thuyền lén lút ra khơi trong bão số 2 Ảnh: HC

Tuy cơn bão số 2 vẫn đang di dọc ngoài khơi miền Trung nhưng ngày hôm nay 5/8, Đà Nẵng lại có phần hửng nắng.

Tiết trời tạnh ráo, mát mẻ cùng với thông tin dự báo trong 2 ngày tới, bão số 2 có khả năng đi vào vùng biển Bắc Trung bộ đã khiến nhiều người cho rằng bão số 2 không còn khả năng ảnh hưởng tới Đà Nẵng!

Một số tàu thuyền của ngư dân Đà Nẵng thậm chí còn rục rịch ra khơi mặc dù các thông tin dự báo cũng cho biết, sáng mai 6/8, tâm bão số 2 sẽ ở trên vùng bờ biển Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Bình Định đến Quảng Trị!

Trong ngày 5/8, tuy đã có lệnh nghiêm cấm các tàu thuyền ra khơi nhưng vẫn có 52 tàu với 364 lao động lén lút vượt cảng ra biển. Tuy nhiên số tàu thuyền này đã bị Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng ngăn chặn kịp thời, buộc phải quay trở lại vào bờ.

Trước tình hình này, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão Đà Nẵng tiếp tục yêu cầu lực lượng BĐBP, CSGT đường thuỷ, UBND các quận huyện nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; bắt buộc toàn bộ tàu thuyền đánh cá đang neo đậu trên sông Hàn và vịnh Đà Nẵng vào khu trú bão âu thuyền Thọ Quang. Trung tâm cứu nạn hàng hải khu vực II sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng cứu tàu thuyền và nhân dân khi có tình huống xấu xảy ra.

Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão Đà Nẵng cũng cho biết, đến chiều cùng ngày, Đà Nẵng vẫn còn 68 tàu với 1.048 lao động đang hoạt động trên biển chưa vào đất liền. Trong đó, có 49 tàu với 940 lao động hành nghề câu mực khơi đang trú bão tại các đảo thuộc Hoàng Sa và Trường Sa; còn lại 19 tàu đánh bắt gần bờ.

Hải Châu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,