221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
967564
Bão số 2 chưa tan, áp thấp nhiệt đới lại đe doạ
1
Article
null
Bão số 2 chưa tan, áp thấp nhiệt đới lại đe doạ
,

(VietNamNet) - Người dân miền Trung đang lo đối phó với cơn bão số 2 thì một đợt áp thấp nhiệt đới lại xuất hiện với sức gió mạnh cấp 6.

>>Hà Tĩnh: Sét đánh, 3 người chết, 1 người bị thương
>>Tây Nguyên sau bão số 2: Làng ngập, người chết, đường trôi
>>Miền Trung: Vừa chạy bão, vừa nín thở theo dõi

cv
Lũ rút, đường lở ở Gia Lai. Ảnh: VNN
Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, hồi 13h ngày 7/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 18,5 độ vĩ bắc; 107,3 độ kinh đông, trên vùng biển ngoài khơi Quảng Bình - Hà Tĩnh, cách bờ biển Quảng Bình - Hà Tĩnh khoảng 110 km về phía đông bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật trên cấp 6.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây bắc mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10km hướng về phía bờ biển các tỉnh Nghệ An - Thanh Hoá và ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thanh Hoá.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Thanh Hoá và nam vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Thanh Hóa và ven biển Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Nghệ An đến Quảng Bình có mưa rất to. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh. Trong cơn dông đề phòng có tố lốc mạnh.

Đợt áp thấp nhiệt đới mới xuất hiện khi cơn bão số 2 dù không còn nguy hiểm nhưng vẫn được cảnh báo là cơn bão xa. Hiện nó cách bờ biển Đài Loan khoảng 240 km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (tức là từ 103 đến 117 km một giờ), giật trên cấp 11.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển nhanh theo hướng giữa tây và tây tây bắc mỗi giờ đi được khoảng 25 - 30 km. Đến 13h ngày 8/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 23,7 độ vĩ bắc; 122,7 độ kinh đông trên bờ biển phía đông tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Do ảnh hưởng của bão, từ sáng mai (8/8) vùng biển phía đông bắc biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 8, cấp 9, vùng gần tâm bão cấp 10, cấp 11, giật trên cấp 11. Biển động dữ dội.

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình đang lên rất nhanh. Đề phòng lũ quét và sạt lở đất trên các sông suối nhỏ, ngập lụt sâu tại vùng hạ lưu các sông từ Nghệ An đến Quảng Bình.

  • LH (tổng hợp)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,