221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
967626
Mưa lớn nhấn chìm TP.Hà Tĩnh
1
Article
null
Mưa lớn nhấn chìm TP.Hà Tĩnh
,

(VietNamNet) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, những cơn mưa xối xả suốt mấy ngày nay và đặc biệt từ tối qua đến sáng nay đã làm cho TP Hà Tĩnh chìm ngập trong nước. Cánh lái xe taxi thì buồn thùi lụi, còn các tiệm sửa xe thì chật cứng như nêm. 

Đường sá biến thành… sông, taxi “mất mùa”

a
Chảy đi, "sông" ơi!

Từ tối qua, thành phố Hà Tĩnh đã ngập trong mưa. Những cơn mưa trắng trời, xối xả đổ xuống lòng thành phố. Mưa lớn trên toàn địa bàn TP Hà Tĩnh khiến giao thông đình trệ trên hầu hết các tuyến đường nội thành.
 

Những tuyến đường như: Đặng Dung, Phan Đình Giót, Lý Tự Trọng, Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Du… nước dâng cao từ 30-40cm. Có những góc phố như Đặng Dung, Phan Đình Giót ngập sâu hơn nửa mét. 

Đứng từ xa nhìn lại, các con đường trong lòng thành phố chẳng khác nào những dòng sông ôm trọn lấy thành phố. Nước dâng cao, ngập đường, tràn vào cả nhà dân. Các loại xe ô tô 4 chỗ gần như không hoạt động được. Người dân ngán ngẩm thở dài, lái xe thì nhìn những con đường trắng xoá lắc đầu bất lực.

o
Lâu lắm mới có dịp làm ăn!

8 giờ sáng, mưa mỗi lúc mỗi to. Vẫy một chiếc taxi tại bến xe Hà Tĩnh, lái xe lắc đầu: “Có cho vàng cũng không thể chạy xe được trong thành phố. Từ sáng tới giờ, cánh taxi bầy tui chỉ ngồi ngáp dài. Tổng đài liên tục điều xe chở khách nhưng không đi nổi. Anh coi, các con đường chính trong nội thành đều ngập sâu gần nửa mét. Xe mà vào đó, coi như… toi”. 
 

Để mục sở thị, PV VietNamNet đã cuốc bộ đến những con đường nói trên. Trên đường Lý Tự Trọng và Phan Đình Phùng - những con đuờng huyết mạch trong lòng thành phố, chỉ nhìn thấy một màu trắng xoá. Hàng loạt xe 4 chỗ nằm ngâm mình trong nước. Cánh taxi toát mồ hôi hột, hì hạch đẩy xe thoát khỏi… chỗ hiểm. Xe máy cũng không thoát khỏi cảnh đó, cả một đoạn đường tắc nghẽn. 

Anh Trần Văn Sỹ, một lái xe của hãng taxi Mai Linh ngán ngẩm: “Trời mưa là mùa làm ăn của chúng tôi. Thế nhưng mưa to như ngày hôm nay thì taxi chỉ còn cách đắp chiếu. Hai ngày trước, trung bình chúng tôi kiếm được khoảng 1,5 triệu đồng/ngày. Thế nhưng nếu tình hình ngập lụt trong thành phố cứ diễn ra như hiện nay thì chẳng biết làm thế nào.

Khách thì cứ giục liên tục mà không tài nào chạy nổi. Hãng chỉ có duy nhất loại xe 6 chỗ là có thế chạy đuợc trong lòng thành phố. Nhưng, xe 6 chỗ bây giờ không chở khách nữa mà chủ yếu là đi… cứu hộ”. 

Các tiệm sửa xe “được mùa” 

Chưa bao giờ, các tiệm sửa xe trên địa bàn TP Hà Tĩnh lại ăn nên làm ra như mấy hôm nay. Các tiệm sửa xe la liệt những người là người. Hầu hết, các xe đều mắc chung một bệnh là hỏng bugi.

f
Không chết máy mới tài!
Anh Hà Văn Thái, một tay thoăn thoắt lau bugi, miệng liến thoắng: “Chà, lâu lắm rồi mới có một ngày hôm nay. Làm không kịp. Để chuẩn bị cho “mùa” thu hoạch này, tui phải huy động cả mấy tay sửa xe ở các xã về, trả công hậu hĩnh. Riêng ngày hôm qua, thu nhập đã bằng 1/3 tháng rồi”.  

Bên ngoài tiệm sửa xe, lái xe ngồi la liệt để chờ đến lượt mình. Bà Nguyễn Thị Lan than thở: “Xe tui bị chết máy, chờ từ sáng tới giờ mới sửa xong. Chỉ lau chùi qua cái bugi mà thợ sửa xe đã hét đến 20 ngàn”. 

Đến 11h, mưa mới tạm ngừng. Thế nhưng dòng nước đen kịt, đục ngầu từ các nẻo đường vần không rút. Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thuỷ văn Hà Tĩnh, mưa lớn còn kéo dài trong vài ngày tới. Và trên địa bàn TP Hà Tĩnh, mỗi con đường là một dòng sông! 

  • Hoàng Sang- Vũ Hoàng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,