221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
969382
Hành khách dùng kiếm tấn công nhân viên an ninh sân bay
1
Article
null
Đà Nẵng:
Hành khách dùng kiếm tấn công nhân viên an ninh sân bay
,

(VietNamNet) - Bị yêu cầu đỗ xe đúng quy định, Đỗ Hoài Phương Minh (PC26, Công an Bình Dương) rút kiếm tấn công nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng.

 

Nhập mô tả vào đây

Chiếc xe 61N-2727 đang được đưa về Công an phường Hoà Thuận Tây. Đỗ Hoài Phương Minh đã lấy kiếm trong cốp xe này để tấn công nhân viên an ninh sân bay Ảnh: HC

Lúc 13g30 chiều 11/8, trong khi làm nhiệm vụ trước ga hàng không Sân bay quốc tế Đà Nẵng, các nhân viên an ninh sân bay phát hiện xe ô tô 61N - 2727 chạy vào đỗ trái phép ngay tại bãi đến, trong khi máy bay vừa hạ cánh và hành khách đang ra cổng rất đông. 

Anh Thái Quang Vinh, nhân viên Đội An ninh trật tự, đã yêu cầu lái xe 61N-2727 đưa xe vào đúng nơi quy định.

 

Anh Vinh kể: “Không những không chấp hành, lái xe còn chửi tục, bảo tao mua vé sao mày không cho tao vào? Một lần nữa, tôi chỉ bãi đỗ xe cho lái xe nhưng lái xe vẫn không chấp hành, tiếp tục mạt sát lực lượng an ninh hàng không”.

 

Trước sự kiên quyết của lực lượng làm nhiệm vụ, bất ngờ một người trên xe 61N-2727 (kiếm được giấu sẵn trong xe) tấn công thẳng vào nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng). 

Một trong những người trực tiếp chứng kiến sự việc, anh Lê Quốc Khánh, tài xế taxi Mai Linh đang chờ đón khách, cho biết: “Tôi thấy có cãi cọ giữa các anh an ninh sân bay và hai thanh niên chạy ô tô màu đen tại khu vực trước nhà hàng Hàng không (bãi đến). Đột nhiên tôi thấy anh thanh niên mặc áo trắng, người to mập chạy tới mở cốp xe, lấy ra thanh kiếm tấn công các anh an ninh”.

Anh Thái Quang Vinh xác nhận, người thanh niên “to mập, mặc áo trắng” cũng chính là người lái chiếc xe 61N-2727 và có những lời lẽ chửi bới nhân viên an ninh sân bay như kể trên.

 

Ngay lập tức, Đội An ninh đặc nhiệm và Đội An ninh trật tự bắt giữ đối tượng dùng kiếm tấn công nhân viên an ninh sân bay, đưa về trung tâm an ninh sân bay. Vụ việc cũng được thông báo cho lực lượng Cảnh sát 113 và Công an phường Hoà Thuận Tây (TP Đà Nẵng) đến phối hợp xử lý. 

Nhập mô tả vào đây

Nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng đang trình bày lại vụ việc với Công an phường Hoà Thuận Tây Ảnh: HC

Qua kiểm tra, Trung tâm An ninh sân bay Đà Nẵng phát hiện đây là Đỗ Hoài Phương Minh, sinh ngày 1/12/1979, CMND số 28075629, hiện công tác tại PC26 Công an Bình Dương. 

Trong số giấy tờ Đỗ Hoài Phương Minh mang theo có giấy chứng nhận Cảnh sát tuần tra kiểm soát giao thông Công an tỉnh Bình Dương. 

Đặc biệt, trong cốp xe 61N-2727 mà Minh lái không chỉ có một mà đến hai thanh kiếm Nhật, một cây dài 40cm, còn cây kia dài… 80cm (chỉ tính phần lưỡi kiếm)!

 

Phó Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Sân bay quốc tế Đà Nẵng Phạm Phú Mỹ cho biết, tình trạng sức khoẻ của Đỗ Hoài Phương Minh hoàn toàn bình thường. “Anh ta bảo chúng tôi phải lo ra giữ xe cho anh ta. Nếu mất tiền trong cốp xe hay xe bị trầy xước thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Đến khi chúng tôi lập biên bản, có cả người chứng kiến, nhưng đối tượng này vẫn không chịu ký!” - ông Mỹ thuật lại.

 

Đến 15g chiều cùng ngày, đối tượng Đỗ Hoài Phương Minh đã được bàn giao cho Cảnh sát 113 và Công an phường Hoà Thuận Tây (Đà Nẵng) cùng biên bản “Không chấp hành hướng dẫn của lực lượng an ninh, chống người thi hành công vụ” và các tang vật thu được.

  • Hải Châu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,