221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
969402
Quảng Ngãi: Chìm tàu, 3 ngư dân mất tích
1
Article
null
Quảng Ngãi: Chìm tàu, 3 ngư dân mất tích
,

(VietNamNet) - 17 giờ 30 phút ngày 8/8, Bộ đội biên phòng Quảng Nam nhận được tín hiệu cầu cứu của tàu đánh cá mang số hiệu QNg 5969 của ông Nguyễn Văn Vũ, ở thôn An Hải, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn đang bị chìm tại tọa độ 11 độ vĩ Bắc – 113 độ kinh Đông.

 

Theo thông tin báo cáo về đài qua hệ thống Icom vào thời điểm trên, tàu của ông bị hải quân Malaysia bắt giữ, toàn bộ ngư dân trên thuyền được chuyển sang tàu hải quân của Malaysia, trên tàu chỉ còn lại ông Vũ và hai ngư dân là Nguyễn Văn Lươm và Nguyễn Văn Dư, đều thường trú tại thôn An Hải, xã Bình Châu.

 

Trong lúc tàu hải quân Malaysia trên đường dẫn độ đã bị đứt dây kéo, ông Vũ cùng hai ngư dân đã lái tàu bỏ chạy.

 

Do trước đó tàu đã bị tàu hải quân Malaysia đâm mạnh vào thân tàu làm rạn nứt nên khi chạy đến địa điểm trên thì tàu bị phá nước và chìm.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Hải quân vùng 4 đã điều hai tàu xuất phát từ Cam Ranh, phối hợp cùng với tàu của một ngư dân đang đánh bắt cá gần đó tổ chức tìm kiếm 3 ngư dân này nhưng vẫn chưa phát hiện tung tích.

 

Hiện Hải quân vùng 4 vẫn đang tiếp tục tìm kiếm. Đến thời điểm này vẫn chưa biết rõ tính mạng của 3 ngư dân ra sao và phía Malaysia đã bắt giữ bao nhiêu ngư dân trên tàu. Sự việc xảy ra cách cảng Sa Kỳ 335 hải lý.

 

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với cơ quan  ngoại giao tiến hành các biện pháp cần thiết để bảo vệ ngư dân. 

  • Vũ Trung             

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,