221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
969526
Vụ gây rối sân bay Đà Nẵng: Vô tình rơi vỏ kiếm?
1
Article
null
Vụ gây rối sân bay Đà Nẵng: Vô tình rơi vỏ kiếm?
,

(VietNamNet) - Theo biên bản lời khai ban đầu của Đỗ Hoài Phương Minh với công an thì vỏ kiếm chỉ vô tình rơi ra khi sắp xếp đồ đạc trong cốp xe (?)

 

>> Hành khách dùng kiếm tấn công nhân viên an ninh sân bay

 

Nhập mô tả vào đây

Trong khi làm việc với công an tại Trung tâm An ninh hàng không, Minh luôn tỏ ra coi thường, cán bộ công an nói gì cũng mặc, chỉ ngồi nghe điện thoại Ảnh: NĐ

Biên bản vi phạm: Dùng kiếm tấn công an ninh sân bay

 

Như tin đã đưa, chiều 11/8 tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, một cán bộ PC26 Công an Bình Dương là Đỗ Hoài Minh Phương đã dùng kiếm tấn công nhân viên an ninh sân bay khi được yêu cầu đỗ xe đúng quy định.

 

Theo Phó Giám đốc Trung tâm An ninh Cụm cảng hàng không miền Trung Phạm Phú Mỹ, thời điểm xảy vụ việc trên đang có 6 máy bay cất hạ cánh tại sân bay này với khoảng 800 – 900 hành khách. Do vậy, vụ việc đã gây tác động rất xấu đối với dư luận.

 

Biên bản về việc “không chấp hành hướng dẫn của lực lượng an ninh, chống người thi hành công vụ” do Trung tâm An ninh lập nêu rõ: “Vào lúc 13g30 ngày 11/8, chúng tôi phát hiện xe ô tô 61N-2727 đỗ trước ga đến cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sai quy định. Chúng tôi tiến hành hướng dẫn xe đỗ đúng quy định. Tài xế không chấp hành, còn chửi tục, mạt sát lực lượng an ninh hàng không. Trước sự kiên quyết yêu cầu của lực lượng an ninh, lái xe Đỗ Hoài Phương Minh đã rút kiếm ra tấn công nhưng bị lực lượng an ninh bắt giữ đem về trung tâm an ninh xử lý”.

 

Ký vào biên bản này, ngoài Đội phó An ninh đặc nhiệm Đỗ Anh Đào còn có người chứng kiến đầu đuôi vụ việc là tài xế taxi Mai Linh Lê Quốc Khánh.

 

Biên bản vi phạm nêu trên được lập lúc 14h30. Đến 15h, Trung tâm An ninh lập tiếp biên bản bàn giao đương sự và tang vật cho lực lượng công an đã vào sân bay Đà Nẵng phối hợp xử lý ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc. Đại diện bên nhận là ông Trần Văn Thông, Cảnh sát 113 Công an Đà Nẵng và ông Lê Chí Thành, Công an phường Hoà Thuận Tây (quận Hải Châu, Đà Nẵng). 

Biên bản lời khai: Chỉ là vô tình làm rơi vỏ kiếm!

Hiện vụ việc đã được Công an phường Hoà Thuận Tây chuyển lên Công an quận Hải Châu thụ lý. Chiều 12/8, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Võ Tương, Phó Công an quận Hải Châu về hướng xử lý vụ việc này của cơ quan chức năng. Điều khá bất ngờ là thông tin do lãnh đạo Công an quận Hải Châu cung cấp lại gần như ngược với biên bản của Trung tâm An ninh Cụm cảng hàng không miền Trung.

 

Thượng tá Võ Tương: Theo hồ sơ ban đầu do Công an phường Hoà Thuận Tây lập khi lấy lời khai của Đỗ Hoài Phương Minh thì không có việc Minh rượt đuổi nhân viên an ninh hoặc sau khi rút kiếm dài lại rút thêm cây kiếm ngắn tấn công nhân viên an ninh như một số báo sáng nay nêu. Trong hồ sơ không ghi đó là những cây kiếm mà chỉ là một loại dao, Minh thấy đẹp nên mới mua ở cửa khẩu đem về chơi, chứ không có ý thức gì. Minh cũng không tự xưng công an mà chỉ vào đón người nhà vừa xuống máy bay.

 

- Nhưng tại sao Minh lại rút “dao” tấn công nhân viên an ninh sân bay đang làm nhiệm vụ?

 

Thượng tá Võ Tương: Theo hồ sơ ban đầu thì khi Minh đưa xe vào sân bay Đà Nẵng vẫn đỗ đúng nơi quy định. Đến khi thấy hành khách ra cổng, Minh tưởng có thể đánh xe lại đón nhưng nhân viên an ninh chặn lại và yêu câu đỗ đúng nơi quy định. Nói chung là hai bên cũng có nói qua nói lại nhưng không có gì lớn.

 

Sau đó Minh mở cốp xe để sắp xếp lại đồ đạc, có cây kiếm để sẵn trong đó. Chỉ vô tình mà vỏ kiếm rơi ra chứ Minh cũng không có ý định gì. Nhân viên an ninh sân bay thấy vậy liền ôm vào giật kiếm và thu giữ. Tuy nhiên hậu quả cũng chưa có gì và cũng không ồn ào, lộn xộn gì lắm trong sân bay!

 

Nhập mô tả vào đây

Số tang vật này không phải "kiếm" mà chỉ là "dao" mua về chơi và có thể dễ dàng rơi vỏ khi sắp xếp đồ đạc trong cốp xe? Ảnh: NĐ

 

- Có thể thấy nội dung hồ sơ ban đầu do Công an phường Hoà Thuận Tây lập gần như ngược với biên bản của Trung tâm An ninh cũng như tường trình của nhân chứng. Nhưng tại sao những tài liệu này hầu như chưa được Công an quận xem xét mà chỉ thấy đề cập đến lời khai của đương sự tại công an phường?

 

Thượng tá Võ Tương (mở biên bản của Trung tâm An ninh ra đọc): Biên bản do Trung tâm An ninh lập là tài liệu ban đầu, biên bản lời khai do Công an phường lập cũng là tài liệu ban đầu. Nhưng biên bản của Trung tâm An ninh thì lại chưa có chữ ký của đương sự!

 

- Nói như vậy, chỉ cần đương sự không chịu ký vào biên bản của Trung tâm An ninh thì biên bản đó coi như không có giá trị?

 

Thượng tá Võ Tương: Cả hai biên bản chúng tôi đều đang xem xét!

 

- Nhân đây chúng tôi cũng xin phản ảnh, trong buổi chiều xảy ra vụ việc, tại Công an phường Hoà Thuận Tây, chúng tôi gặp một người mặc thường phục xưng là công an, ngồi ở bàn trực ban và đề nghị chúng tôi “thông cảm cho các anh vì cũng là công an với nhau cả”. Có khi nào, vì “cũng là công an với nhau” mà biên bản do Công an phường Hoà Thuận Tây lập để làm hồ sơ ban đầu đã được lái theo chiều hướng có lợi cho đương sự?

 

Thượng tá Võ Tương: Không có chuyện ấy đâu. Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu, xác minh và sẽ làm kỹ, thật khách quan để chứng minh có vấn đề gì trong vụ việc này hay không. Đương sự lẫn tang vật đều đang được giữ tại Công an quận. Hiện vụ việc đang tiếp tục được xem xét làm rõ nên chưa thể nói ngay sẽ quyết định xử lý như thế nào, nhưng không có bao che gì đâu!

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,