221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
970676
Bàn giao vụ gây rối bằng kiếm cho CA Bình Dương?
1
Article
null
Bàn giao vụ gây rối bằng kiếm cho CA Bình Dương?
,

(VietNamNet) - Dư luận đang rộ lên thông tin trong ngày 15/8, Công an Đà Nẵng sẽ bàn giao Đỗ Hoài Phương Minh  (PC26, Công an Bình Dương) cùng tang vật cho Công an Bình Dương. 
 

>> Hành khách dùng kiếm tấn công nhân viên an ninh sân bay

>> Vụ gây rối sân bay Đà Nẵng: Vô tình rơi vỏ kiếm?

>> Vụ dùng kiếm tấn công: “An ninh HK không vu khống”

>> Vụ dùng kiếm tấn công: "Có dấu hiệu cấu thành tội phạm"

 

Nhập mô tả vào đây

Đỗ Hoài Phương Minh đang ký tên vào số tang vật đã sử dụng để tấn công nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng (Ảnh: NĐ)

Trong khi đó, đoàn cán bộ của Công an Bình Dương gồm Phó Thanh tra Công an tỉnh và đội trưởng Đội tuần tra CSGT (PC26) cũng đang có mặt tại Đà Nẵng.

 

PV VietNamNet đã liên lạc trực tiếp với ông Trần Viết Liên (Phó phòng Tổng hợp - Công an Đà Nẵng, được Thượng tá Võ Tương, Phó Công an quận Hải Châu, giới thiệu là người phát ngôn của Công an TP) để xác minh. 

Ông Trần Viết Liên khẳng định: “Hoàn toàn không có chuyện đó, vụ việc vẫn đang được Công an quận Hải Châu thụ lý điều tra làm rõ. Các anh liên lạc với Công an quận để nắm thêm!”.

 

Trả lời báo chí về quan điểm của Công an TP. Đà Nẵng trong việc xử lý vụ tấn công nhân viên ANHK của Đỗ Hoài Phương Minh, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng Nguyễn Đình Chính cũng khẳng định đang chỉ đạo Công an quận Hải Châu nhanh chóng giải quyết. Quan điểm của Cơ quan điều tra là xác minh vụ việc một cách khách quan, chặt chẽ, sai phạm đến đâu, xử lý đến đó, không bao che, vị nể.

 

Tuy nhiên, hiện báo chí rất khó tiếp cận với lãnh đạo Công an quận Hải Châu để nắm thêm thông tin. Mọi nỗ lực chờ đợi tại trụ sở công an quận lẫn các cuộc điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo đều bị từ chối với lý do bận họp. Chính sự bất hợp tác này đang làm rộ lên nhiều thông tin bất lợi đối với công tác điều tra, xử lý của Công an quận Hải Châu (thông tin về việc Đỗ Hoài Phương Minh được bàn giao cho Công an tỉnh Bình Dương như nêu trên là một ví dụ).

 

Cũng trong sáng 15/8, ông Phạm Phú Mỹ, Phó Giám đốc Trung tâm An ninh Cụm cảng Hàng không miền Trung (viết tắt là Trung tâm ANHK) cho hay: Chiều 14/8, tức 3 ngày sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận Hải Châu mới lần đầu tiên cử người đến làm việc với lãnh đạo Trung tâm (gồm hai cán bộ Công an quận và một cán bộ Công an phường Hoà Thuận Tây). 

 

Theo ông Mỹ, công an yêu cầu Trung tâm ANHK cung cấp quy định về chức năng, nhiệm vụ của Đội An ninh trật tự, quy định về đậu đỗ xe trong sân bay Đà Nẵng, bản phân công ca trực hôm 11/8. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo Cụm cảng Hàng không miền Trung và Trung tâm ANHK gửi báo cáo về vụ việc đã xảy ra cho lãnh đạo Công an TP. Đà Nẵng và quận Hải Châu.

 

“Chúng tôi chấp nhận các đề nghị của phía công an, nhưng họ không thể chỉ nói bằng miệng mà phải có văn bản yêu cầu chính thức thì chúng tôi mới cung cấp được. Họ hẹn sáng nay 15/8 sẽ đem giấy yêu cầu vào, chúng tôi cũng đang chờ nhưng đến 10h30 rồi mà vẫn chưa thấy!” - ông Mỹ cho biết.

 

Cùng ngày, Công an quận Hải Châu tiếp tục triệu tập Đỗ Hoài Phương Minh, Lương Việt Trúc (người đi cùng xe với Minh) cùng 3 nhân viên ANHK là Thái Quang Vinh, anh Nghị và anh Hà (những người tham gia trực tiếp khống chế Minh) đến công an quận để lấy thêm lời khai, xác minh vụ việc chống người thi hành công vụ tại sân bay Đà Nẵng.

 

Minh vẫn cho rằng không có ý định lấy kiếm tấn công an ninh sân bay mà chỉ dọn đồ trong cốp xe để xếp hành lý. Trong khi đó, anh Thái Quang Vinh vẫn khẳng định Minh rút kiếm tấn công những người đang thi hành nhiệm vụ giữ gìn anh ninh trật tự tại sân bay Đà Nẵng nhưng đã bị khống chế kịp thời. Vụ việc trên không chỉ có an ninh sân bay mà còn có hàng chục tài xế taxi và rất đông hành khách chứng kiến.

 

“Nếu vụ việc bị cho “chìm xuồng” hoặc xử lý quá nhẹ so với mức độ vi phạm thì Trung tâm ANHK có định khiếu nại lên cơ quan cấp trên có thẩm quyền hay không?”. Ông Mỹ trả lời: “Với câu hỏi này thì phải lãnh đạo Cụm cảng Hàng không miền Trung mới có thẩm quyền trả lời. Từ trước đến nay, Trung tâm ANHK và phía công an có sự phối hợp rất tốt, họ cũng giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Nhưng quan điểm của chúng tôi là mong muốn vụ việc được làm sáng tỏ và xử lý theo đúng pháp luật, sai phạm tới đâu xử lý tới đó!”.

 

Ngay trong sáng 15/8, VietNamNet đã tìm cách liên lạc với Tổng GĐ Cụm cảng Hàng không miền Trung Hoàng Thành, nhưng ông từ chối trao đổi với lý do “đang bận họp”. Trước đó, ông Mỹ cũng cho biết, theo yêu cầu của lãnh đạo Cụm cảng Hàng không miền Trung, việc ông trả lời báo chí liên quan đến vụ việc của Đỗ Hoài Phương Minh phải báo cáo và có sự đồng ý của lãnh đạo cụm cảng, chứ không được “thoải mái” như trước!

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,