221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
970736
Lại sập nhà tại TP.HCM
1
Article
null
Lại sập nhà tại TP.HCM
,

(VietNamNet) - Lúc 13h ngày 15/8, căn nhà số 95 Trần Quang Khải (phường Tân Định, quận 1) bất ngờ sập xuống khiến một người bị thương; thiệt hại nhiều tài sản.

 

Tại hiện trường, toàn bộ phần trước của căn nhà 95 đổ sập, đè bẹp tiệm thuốc tây đang kinh doanh, nhưng rất may không có ai bị thiệt mạng.

Theo lời tường thuật của các nhân chứng, phần trước căn nhà số 95  bất ngờ đổ ập xuống khiến nhiều người phát hoảng.

 

Chưa thống kê được con số thiệt hại về tài sản, nhưng đã có ít nhất một người bị thương. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

 

Toàn bộ phần trước của nhà 95  Trần Quang Khải sập hoàn toàn. Ảnh: Phan Công


Nguyên nhân ban đầu được xác định do căn hộ số 93 đang xây dựng bên cạnh không áp dụng các biện pháp an toàn, gây chấn động cho căn số 95, khiến sự cố xảy ra.

Các công nhân đang thi công căn nhà số 93 nói, vào thời điểm trên, họ đang giờ nghỉ trưa, vừa ra khỏi công trình để ăn cơm; chưa đầy 5 phút sau, khối bê tông của căn 95 đổ ập xuống, nên rất may đã không có thiệt hại về người.

 

Đè bẹp tiệm thuốc tây Nguyễn Thụy. Ảnh: Phan Công


Căn nhà số 93 đang thi công do bà Phạm Thị Tư, ngụ tại địa chỉ bên làm chủ đầu tư và giao cho Công ty TNHH thương mại Việt Sun thi công.

 

Công nhân thi công nhà số 93 cho biết thêm, họ đang đổ móng cho nền nhà trước của căn 93, công việc này đã hòan tất 2 ngày trước đó và đang đợi hồ khô để tiếp tục thi công, nhưng bất ngờ sự cố đã xảy ra.

 

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn này được xác định do căn nhà số 93 đang xây phần móng gây chấn động. Ảnh: Phan Công


Tại hiện trường, theo quan sát của phóng viên VietNamNet, công trình đang thi công thiếu các biện pháp kè, chống cho căn nhà số 95 để phòng ảnh hưởng trong khi đổ móng. Ngoài ra, các biện pháp bảo hộ lao động cho công trình vẫn không được thực hiện đúng theo quy định.

 

Toàn cảnh hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Phan Công


Vụ sập nhà tại số 95 Trần Quang Khải, quận 1, TP.HCM một lần nữa cảnh báo tình trạng không tuân thủ các quy tắc đảm bảo an toàn trong xây dựng tại TP.HCM.

 

Trước đó, tại TP.HCM đã xảy ra hàng loạt vụ sập nhà chết người do chấn động từ các công trình đang thi công liền kề, cũng như công trình xây dựng không đảm bảo an toàn.

 

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,