221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
973820
Công an Đà Nẵng chưa nhận lệnh "tái kiểm" vụ "múa kiếm"?
1
Article
null
Công an Đà Nẵng chưa nhận lệnh 'tái kiểm' vụ 'múa kiếm'?
,

(VietNamNet) - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng ký công văn yêu cầu “tái kiểm” vụ “múa kiếm” từ hai ngày trước, nhưng lãnh đạo Công an TP cho biết chưa nhận được! 

>> UBND TP Đà Nẵng yêu cầu CATP “tái kiểm” vụ “múa kiếm”

c
Đỗ Hoàng Phương Minh tại trụ sở Công an Q.Hải Châu
Lúc 9h kém10 sáng nay, phóng viên VietNamNet và nhiều báo... gọi điện tới Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó Giám đốc phụ trách cảnh sát của Công an TP Đà Nẵng, đề nghị được gặp trực tiếp để ghi nhận ý kiến của lãnh đạo Công an TP về việc Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có công văn số 4339 yêu cầu “tái kiểm” kết luận điều tra vụ “múa kiếm” của Đỗ Hoài Phương Minh. 

Điều bất ngờ là Đại tá Nguyễn Đình Chính cho hay, đến thời điểm này lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng vẫn chưa nhận được công văn 4339. Trong khi đó, công văn này đã được ký từ ngày 21/8, và ngay cả báo chí cũng đã có được bản sao của nó. 

PV các báo đề nghị đem bản sao công văn 4339 đến để lãnh đạo Công an TP đọc (trong khi chưa nhận được văn bản chính thức) và cho ý kiến trực tiếp. Nhưng một lần nữa Đại tá Nguyễn Đình Chính làm tất cả bất ngờ bằng câu trả lời (qua điện thoại): “Chuyển công văn cho tôi là việc của văn thư. Các anh báo chí việc gì lại đi làm chuyện của văn thư” (!?) 

Sáng cùng ngày, ngay sau khi nhận được thông tin UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Công an TP “tái kiểm” và có kết luận rõ ràng về vụ “múa kiếm” tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng hôm 11/8, Phó TGĐ Cụm cảng Hàng không miền Trung Phạm Văn Thanh đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí. 

Ông cho hay, lãnh đạo Cụm cảng Hàng không miền Trung hết sức hoan nghênh, ủng hộ sự chỉ đạo kịp thời của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương để sớm làm sáng tỏ vụ việc theo như kiến nghị của Cục trưởng Cục Hàng không VN đối với lãnh đạo UBND TP và Công an TP Đà Nẵng.

Cũng trong sáng nay, Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng Nguyễn Vũ Minh Nguyệt cho biết, qua xem xét toàn bộ hồ sơ vụ
Đỗ Hoài Phương Minh “múa kiếm” tại sân ban Đà Nẵng, Viện KSND quận Hải Châu đã chính thức có công văn yêu cầu Cơ quan điều tra Công an quận Hải Châu bổ sung tài liệu và các chứng cứ có liên quan đến vụ việc. 

“Quá trình điều tra như thế nào thì chúng tôi chưa thể cung cấp cho báo chí được, nhưng chúng tôi khẳng định sẽ làm theo đúng pháp luật. Nếu phát hiện kết luận và quyết định xử phạt hành chính của Công an quận Hải Châu chưa đúng pháp luật, chúng tôi sẽ trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại từ đầu!” - bà Nguyễn Vũ Minh Nguyệt nói.

  • Hải Châu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,