221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
974028
Đâm xe vào môtô cảnh sát , lãnh án tù 12 năm
1
Article
null
Đâm xe vào môtô cảnh sát , lãnh án tù 12 năm
,

(VietNamNet) - Sáng nay, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Cao Văn Minh 12 năm tù về tội giết người. Nạn nhân của Minh là hai chiến sĩ Công an quận Hoàng Mai, lãnh nhiều thương tích sau khi bị Minh cố ý tông xe.

c
Cao Văn Minh tại tòa sáng nay.
Khoảng 13h ngày 23/10/2006, Cao Văn Minh (SN 1976, thường trú tại thôn Quảng Hợp, xã Hòa Qúy, huyện Như Xuân, Thanh Hóa) điều khiển xe ô tô khách BKS 36L- 7864 chở 20 khách rời bến xe Giáp Bát đi Thanh Hóa. Khi đến khu vực ngã 3 Pháp Vân - Yên Sở (thuộc địa phận quận Hoàng Mai), Minh cho xe dừng đón khách sai quy định.

Lúc đó anh Bùi Đức Việt và Nguyễn Quân - cán bộ cảnh sát thuộc Đội cảnh sát trật tự phản ứng nhanh, Công an quận Hoàng Mai đang làm nhiệm vụ tuần tra xử lý vi phạm trên đường đã cho xe môtô vượt lên trước đầu xe ôtô của Minh và ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Cao Văn Minh đã không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát mà còn tăng tốc xe, tìm cách vượt môtô của cảnh sát để tẩu thoát. Màn rượt đuổi giữa hai cảnh sát và lái xe Cao Văn Minh diễn ra gay cấn và kết thúc bằng việc Minh lao thẳng xe vào chiếc môtô của cảnh sát.

Hai cảnh sát Bùi Đức Việt và Nguyễn Quân bị cuốn trong gầm xe ôtô, còn chiếc xe môtô bị văng xa gần 10m. Lúc đó Cao Văn Minh mới chui ra khỏi xe bỏ trốn. Đến 18h cùng ngày Minh đã đến Công an quận Hoàng Mai để đầu thú.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, hai cảnh sát được đưa đi cấp cứu. Anh Nguyễn Quân bị mất toàn bộ vành tai phải, gãy xương chậu, đứt gân tay..., mất 44,3% sức khỏe. Anh Bùi Việt Đức bị đứt nhánh thần kinh quay đoạn cẳng tay và cổ tay trái, gẫy xương sườn, xương chậu..., tổn hại sức khỏe 59%.

Sáng nay, tại tòa, Cao Văn Minh đã không nhận tội cố ý giết người đang thi hành công vụ. Minh cho rằng đã đâm vào xe của cảnh sát là do phanh hơi kém. Tuy nhiên, có mặt tại phiên tòa, cảnh sát Nguyễn Quân đã phủ nhận lý do trên.

  • Tuyết Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,