221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
974076
Đề nghị giáng cấp hoặc tước quân tịch CSGT "múa kiếm"
1
Article
null
Đề nghị giáng cấp hoặc tước quân tịch CSGT 'múa kiếm'
,

(VietNamNet) - Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đã họp xem xét đề xuất kỷ luật bằng hình thức giáng cấp hoặc tước quân tịch CAND đối với thiếu úy CSGT Công an Bình Dương "múa kiếm" ở sân bay quốc tế Đà Nẵng, Đỗ Hoài Phương Minh.

Đỗ Hoàng Phương Minh và tang vật tại cơ quan công an Đà Nẵng. Ảnh Hải Châu.
Đỗ Hoài Phương Minh và tang vật tại cơ quan công an Đà Nẵng. Ảnh Hải Châu.
Ngày 23/8/2007, Hội đồng khen thưởng kỷ luật Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương đã họp xem xét kỷ luật đối với trường hợp thiếu úy Đỗ Hoài Phương Minh (đang công tác tại đơn vị này) đã có hành vi gây rối khi dùng kiếm định tấn công lực lượng an ninh sân bay quốc tế Đà Nẵng. Kết quả cuộc họp đã đi đến thống nhất hình thức kỷ luật đối với Minh: đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh xử lý kỷ luật bằng hình thức giáng cấp hoặc tước quân tịch CAND.

Chiều cùng ngày, hơn 10 phóng viên của các báo từ TP.HCM xuống Bình Dương để đăng ký tiếp xúc với Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương xác minh lại nguồn tin nói trên nhưng được trả lời là lãnh đạo đi họp hết, không ai tiếp báo chí. Liên lạc qua điện di động cho các thành viên Ban Giám đốc nhưng chỉ nhận được tín hiệu “ngoài vùng phủ sóng” hoặc không nghe máy.

Đến cuối ngày, phóng viên cũng "tiếp cận được Đại tá Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh qua máy điện thoại bàn cơ quan và Đại tá Đức cho biết ông mới đi nước ngoài về tối qua nên chưa đọc hồ sơ, vì vậy chưa thể trả lời báo chí về vấn đề liên quan đến việc Minh quậy ở sân bay quốc tế Đà Nẵng. Về việc có thông tin cho rằng, năm 2000, trong một lần đi hát karaoke, Minh đã nổ 4 phát súng tại quán Hoàng Dung (Thuận An, Bình Dương), Đại tá Đức từ chối trả lời báo chí.

Khi các phóng viên quay ngược lại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương gặp trưởng phòng - trung tá Trần Minh Hữ thì ông Hữ thẳng thừng từ chối tiếp xúc báo chí. Ông Hữ cho rằng theo qui định của Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thì vụ việc của Đỗ Hoài Phương Minh phải do Ban Giám đốc phát biểu, "muốn lấy thông tin báo chí đến Ban Giám đốc mà hỏi, còn ở đây từ chối trả lời mọi câu hỏi".

Liên quan đến vụ Minh nổ 4 phát súng tại quán karaoke ở huyện Thuận An, chúng tôi cũng đã đến VKS tỉnh Bình Dương và trao đổi với ông Nguyễn Văn Bốn, Trưởng phòng kiểm sát giam giữ cải tạo (vào thời điểm Minh nổ súng năm 2000, ông Bốn là trưởng phòng kiểm sát điều tra án trị an VKSND tỉnh Bình Dương).

Ông Bốn cho biết, ông chỉ biết thông tin Minh đã từng nổ súng tại quán karaoke thông qua báo chí chứ lúc đó bên công an tỉnh Bình Dương không ai báo cho ông biết cả. Khi phóng viên đặt vấn đề, về nguyên tắc khi vụ việc xảy ra, công an tỉnh phải báo VKS. Ông Bốn khẳng định: “Nguyên tắc là vậy, nhưng họ có báo cho chúng tôi biết đâu. Nếu lúc đó có báo, chắc chắn chúng tôi có ý kiến rồi.”

  • Gia Khang

    Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,