221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
974482
Đà Nẵng công bố hết dịch heo tai xanh
1
Article
null
Đà Nẵng công bố hết dịch heo tai xanh
,

(VietNamNet) - Sau khi có kết quả kiểm tra của Trung tâm Thú y Vùng IV, ngày 24/8, Đà Nẵng chính thức công bố hết dịch heo tai xanh trên địa bàn!

 

Nhập mô tả vào đây

Đà Nẵng đã chính thức công bố hết dịch heo tai xanh trên địa bàn Ảnh: HC

Ngày 24/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Chính đã ký Quyết định 6685/QĐ-UBND chính thức công bố hết dịch heo do hội chứng rối loạn hô hấp và sinh sản gây ra (còn gọi là dịch heo tai xanh) và bãi bỏ Quyết định 5706/QĐ-UBND ngày 20/7/2007 của Chủ tịch UBND TP về việc công bố dịch bệnh này trên địa bàn.

 

Theo đó, kể từ ngày 24/8, UBND TP Đà Nẵng cho phép mua bán, vận chuyển, giết mổ, chế biến, tiêu thụ heo và sản phẩm của heo đã qua kiểm dịch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn TP. Đồng thời yêu cầu UBND các quận, huyện, các sở, ngành liên quan tiếp tục công tác phòng, chống dịch; cấm chăn nuôi, mua bán, vận chuyển giết mổ, chế biến tiêu thụ heo không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; nghiêm cấm việc nhập heo và sản phẩm của heo chưa qua kiểm dịch.

 

Theo ông Cao Xuân Thái, Chi cục trưởng Chi cục thú y Đà Nẵng, từ trước đó một tuần, tất cả các quận, huyện của TP Đà Nẵng đã hoàn tất thủ tục công bố hết dịch tai xanh. Chi cục Thú y Đà Nẵng cũng đã có kết quả kiểm tra của Trung tâm Thú y vùng IV để Sở Thuỷ sản – Nông lâm có Tờ trình 906/TT-STSNL-KTh đề nghị UBND TP Đà Nẵng công bố hết dịch tai xanh.

 

Ông Cao Xuân Thái cũng cho biết thêm, hiện mỗi đêm Trung tâm giết mổ gia súc tập trung Đà Sơn (quận Liên Chiểu) đã giết mổ khoảng 260 con heo, bằng 50% số heo giết mổ trong thời điểm chưa xảy ra dịch.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,