221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
974976
Đà Nẵng: Dùng súng uy hiếp chủ cửa hiệu vì cái USB?
1
Article
null
Đà Nẵng: Dùng súng uy hiếp chủ cửa hiệu vì cái USB?
,

(VietNamNet) – Công an quận Hải Châu đang làm rõ việc một chủ cửa hiệu bán linh kiện máy tính khai bị kẻ lạ mặt dùng súng uy hiếp chỉ vì cái USB!

 

Nhập mô tả vào đây

Anh Đỗ Phú Thịnh (bìa phải) đang thuật lại vụ việc với các PV. Ngồi bên cạnh là bác Trần Văn Tư Ảnh: HC

Ngày 26/8, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu) cho hay, sau khi nhận được tin báo của anh Đỗ Phú Thịnh, chủ cửa hàng TC Softwear (sửa chữa và buôn bán linh kiện máy vi tính ở số 76 Lê Duẩn, phường Thạch Thang) về việc bị hai thanh niên lạ mặt dùng súng và dao uy hiếp, cơ quan này đã cử cán bộ đến hiện trường xác minh vụ việc.

 

Theo anh Đỗ Phú Thịnh cho biết, khoảng 15h20 ngày 25/8, có hai thanh niên lạ mặt đi xe môtô đến cửa hàng của anh với vẻ mặt dữ tợn. Một người vẫn ngồi trên xe, người kia chạy xộc vào cửa hàng, kéo cửa sắt lại, vừa lớn tiếng đòi “chơi” anh Thịnh, vừa dí súng vào bụng anh kéo cò “lách cách”. Chị ruột anh Thịnh là Đỗ Thị Hồng và bạn gái của anh là Nguyễn Thị Viết Chung đang ngồi cạnh đó chạy ra van lạy kẻ cầm súng.

 

Nghe ồn ào, bác Trần Văn Tư (82 tuổi, chủ nhà mà anh Thịnh thuê để mở cửa hàng, nguyên là Trung tá Công an tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng) đang ở nhà trong chạy ra can ngăn, giải vây cho anh Thịnh chạy vào nhà trong khoá cửa lại. Bác Tư kể là đã dùng thân mình che họng súng, đẩy tên thanh niên ra ngoài. Thấy vậy, tên thanh niên đang ngồi trên xe cũng cầm một tờ báo cuộn tròn, bên trong là chiếc dao găm dài chừng 30cm xông vào, dùng dao đập liên hồi vào cửa nhà trong, nơi anh Thịnh đang đứng.

 

Hoảng hốt, anh Thịnh hô người nhà gọi điện báo công an, nhưng vì quá sợ hãi nên không ai gọi được số của công an phường. Tuy nhiên, khi nghe nói đến công an, hai đối tượng kia cũng vội bỏ chạy ra ngoài. Trong khi tên cầm súng nổ máy xe thì tên cầm dao vẫn chạy ngược vào nhà, tìm anh Thịnh hai ba lần rồi mới đi hẳn. Sự việc xảy ra chỉ trong chừng 7 phút khiến ai nấy bất ngờ, kể cả bác Trần Văn Tư dù là một cựu sĩ quan công an nhưng cũng không kịp nhận ra đó là súng thật hay giả.

 

Theo anh Thịnh, sự việc có thể liên quan đến việc cách đây vài hôm anh nhận sửa một chiếc USB (ổ cứng di động) hiệu Sony bị lỗi không thể coppy được cho một phụ nữ tên Hoa (có để lại số ĐTDĐ là 0913.483...). Bên ngoài chiếc USB ghi dung lượng 1 Gigabytes (G). Khi kiểm tra, anh thấy máy báo dung lượng đúng 1G, nhưng sau khi dùng phần mềm để format thì chỉ còn 128 Mêgabytes (M), nên anh xác định đây có thể là một chiếc USB hàng nhái.

 

Ngày 23/8, Hoa đến lấy USB, anh Thịnh lấy tiền công 30.000 đồng thông báo lại sự việc trên. Bà Hoa bảo anh “rút ruột USB nên dung lượng mới giảm” rồi ra về. Sáng hôm sau, bà cùng chồng, con trai và con gái lại đến cửa hàng anh Thịnh cãi cọ. Anh giải thích hiện tượng USB hàng nhái đánh lừa người tiêu dùng khi đưa ra một “dung lượng ảo”, nhưng họ không đồng ý. Chồng bà Hoa cho rằng USB này do người khác mua tặng nên không thể là hàng giả, hàng nhái. Khi ra về, con trai bà Hoa còn buông lời đe doạ “làm không xong tao sẽ dỡ tung cái quán này!”.

 

Sáng 25/8, có hai thanh niên một mập, một ốm đến quán của anh Thịnh. Người thanh niên ốm cho biết mình chính là người mua chiếc USB hiệu Sony 1G chính hiệu, và cho rằng anh Thịnh cố tình “rút ruột” chứ không phải là hàng nhái. Anh Thịnh khẳng định mình chỉ dùng phần mềm để format USB chứ không can thiệp phần cứng, và bảo với họ nếu không tin thì lên Công ty tin học Bách Khoa ở đường Hàm Nghi để xác minh.

 

Sau một hồi cãi vã, hai thanh niên lên xe bỏ đi và buông lời đe doạ “mày chết với tao!”. Đến 15h 20 cùng ngày thì xảy ra sự việc tên thanh niên người ốm lúc sáng cùng đi với một tên khác đến cửa hàng anh Thịnh, dùng súng và dao găm để uy hiếp anh.

 

Công an phường Thạch Thanh cho biết thêm, hiện trinh sát của Công an phường đang phối hợp với trinh sát Công an quận Hải Châu tiến hành điều tra, nhưng súng thật hay giả và lời khai của anh Thịnh chính xác đến mức độ nào vẫn chưa thể xác minh được. Ngay tối 25/8, Công an quận có mời một số đối tượng khả nghi đến làm việc song chưa rõ thông tin cụ thể.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,