221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
975388
Đà Nẵng: 2 kẻ dùng súng uy hiếp người đã bị bắt
1
Article
null
Đà Nẵng: 2 kẻ dùng súng uy hiếp người đã bị bắt
,

(VietNamNet) - Đến chiều 27/8, Công an quận Hải Châu đã bắt được 2 đối tượng dùng súng uy hiếp chủ cửa hiệu TC Softwear trên đường Lê Duẩn vào chiều 25/8!

 

>> Đà Nẵng: Dùng súng uy hiếp chủ cửa hiệu vì cái USB?

>> Công an bị đánh trọng thương do can ngăn ẩu đả

 

Nhập mô tả vào đây

Anh Đỗ Phú Thịnh (giữa) và bác Trần Văn Tư (bìa trái) đang thuật lại vụ việc với PV Ảnh: HC

Chiều 27/8, trung tá Nguyễn Quý Hoa, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết đã xác minh và bắt giữ 2 đối tượng dùng súng uy hiếp anh Đỗ Phú Thịnh, chủ cửa hiệu TC Softwear (76 Lê Duẩn, sửa chữa và buôn bán linh kiện máy vi tính).

 

Đó là Hồ Minh (1979, trú 252 Nguyễn Tri Phương, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) và Trần Cao Mão (1975, trú tổ 26B, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Đồng thời, công an cũng thu giữ 1 súng Col của Mỹ, 2 vỏ bao da đựng đạn, 1 hộp tiếp đạn (không có đạn) và 1 dao phay. 

 

Tại cơ quan điều tra, Minh và Mão thừa nhận đã dùng vũ khí quân dụng (súng Col của Mỹ) và dao phay để uy hiếp anh Đỗ Phú Thịnh. Hiện công an đang tiếp tục đấu tranh để làm rõ nguồn gốc khẩu súng Col. Trung tá Nguyễn Quý Hoa khẳng định, khẩu súng mà hai đối tượng trên dùng để uy hiếp anh Thịnh là súng thật.

 

Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, trung tá Nguyễn Quý Hoa cho biết đang tiếp tục làm rõ. Tuy nhiên theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, có thể vì nghi ngờ cái USB của mình bị “rút ruột” khi đem đi sửa nên bà Hoa (chủ của USB) đã gọi Minh và Mão đến giằn mặt chủ cửa hiệu. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ, đề xuất xử lý theo pháp luật. Nhiều khả năng việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can sẽ được tiến hành trong ngày 28/8.

 

Được biết, trong hai ngày 26 - 27/8, Đội Cảnh sát điều tra về Trật tự xã hội Công an quận Hải Châu tiếp tục làm việc với người bị hại cùng các nhân chứng, đặc biệt là bác Trần Văn Tư (82 tuổi), chủ nhà 76 Lê Duẩn. Là một trung tá công an về hưu, bác Trần Văn Tư không quản hiểm nguy, đã đứng ra khống chế đối tượng cầm súng để anh Thịnh chạy thoát. Do vậy, những thông tin do bác cung cấp là rất quan trọng đối với cơ quan điều tra để sớm làm sáng tỏ vụ việc.

 

Trong khi đó, anh Đỗ Phú Thịnh cho hay, vào tối 26/8, cha mẹ của đối tượng dùng súng uy hiếp anh đã trực tiếp đến gặp anh để “xin không làm lớn chuyện”. Anh Thịnh cho rằng, hiện công an đã vào cuộc, do vậy cứ để cơ quan chức năng làm rõ trắng đen và xử lý theo pháp luật.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,