221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
975584
Cưỡng chế nhà sai phép 125 ngõ 72 phố Quan Nhân
1
Article
null
Cưỡng chế nhà sai phép 125 ngõ 72 phố Quan Nhân
,

(VietNamNet) - Sáng nay (28/8), UBND phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân đã tiến hành cưỡng chế công trình vượt phép số 125 ngõ 72 phố Quan Nhân.

Do thái độ bất hợp tác của chủ công trình là ông Lê Thế Minh nên UBND quận Thanh Xuân, phường Nhân Chính đã tiến hành cưỡng chế 3 tầng vượt phép của toà nhà 9 tầng này theo quyết định số 51/QĐ-CC của UBND phường Nhân Chính.

Đến ngày cắt ngọn, nhưng công trình này không hề có hệ giáo che chắn, bảo vệ!

9h sáng, các lực lượng chức năng của phường Nhân Chính, Thanh tra Xây dựng, Công an quận đã chứng kiến đơn vị phá dỡ là Công ty cổ phần đầu tư Xây dựng Thăng Long tiến hành cắt ngọn.

Tuy nhiên, điều làm các phóng viên hết sức bất ngờ là đơn vị thi công tiến hành tháo dỡ trong điều kiện không có... giàn giáo che chắn.

Lí giải cho điều này, cả đơn vị thi công và lực lượng bảo vệ cho rằng vì là ngày ra quân!

Vì thế, theo đề nghị của Trưởng Công an phường, các phóng viên không được vào trong công trình!

Theo chủ công trình, ông Lê Thế Minh, không thể bắc được giàn giáo vì các hộ liền kề không đồng ý. Các hộ xung quanh còn bắt ông Minh phải kí cam kết "không làm ảnh hưởng đến nhà xung quanh".

Chủ công trình cũng không hề biết đơn vị nào tiến hành phá dỡ, phá trong thời gian bao nhiêu. Song theo đại diện quận Thanh Xuân, dự kiến trong 1 tháng sẽ hoàn thành cắt ngọn xong 3 tầng sai phép.

Vì "trảm lấy ngày" nên chẳng có giàn giáo, cũng chả cần dây an toàn, công nhân cứ ngồi vắt vẻo...
... Cũng chả cần phải đội mũ bảo hộ, hay có mũ nhưng cứ vứt lăn lóc!!!

Công trình này được cấp phép xây dựng 5 tầng 1 tum nhưng chủ công trình đã xây 8 tầng 1 tum và 1 tầng hầm.

Công trình này từng bị phát hiện và xử phạt hành chính vào tháng 10/2006 song vẫn tiếp tục xây dựng và cơ bản đã hoàn thiện.

Trong khi các quận Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Tây Hồ đã sắp sửa hoàn thành việc cắt ngọn các công trình sai phép nổi cộm thì trên địa bàn quận Thanh Xuân, ngoài công trình này chính thức "trảm lấy ngày" từ hôm nay, công trình vượt phép trên phố Nguỵ Như Kon Tum vẫn "án binh bất động".

  •  Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,