221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
975852
Đà Nẵng: Khởi tố, tạm giam kẻ dùng súng uy hiếp người
1
Article
null
Đà Nẵng: Khởi tố, tạm giam kẻ dùng súng uy hiếp người
,

(VietNamNet) - Chiều nay Công an quận Hải Châu đã bắt tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra đối với Hồ Minh, kẻ dùng súng uy hiếp người hôm 25/8.

 

>> Đà Nẵng: 2 kẻ dùng súng uy hiếp người đã bị bắt

 

Nhập mô tả vào đây

Đối tượng Hồ Minh tại Cơ quan điều tra (Công an quận Hải Châu) Ảnh: HC

Chiều 28/8, trung tá Nguyễn Quý Hoa, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho hay: Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã ra Quyết định số 154 khởi tố, bắt tạm giam đối với Hồ Minh (1979, trú tại 252 Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng) về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng theo Điều 230 Bộ luật Hình sự.

 

Cùng ngày, Viện KSND quận Hải Châu cũng đã có Quyết định số 76 phê chuẩn quyết định của Công an quận Hải Châu. Cùng với bắt tạm giam Hồ Minh trong 3 tháng để phục vụ công tác điều tra, cơ quan điều tra cũng thu giữ, niêm phong một khẩu súng colt 45 của Mỹ, 1 bao súng bằng da, 2 bao bọc tiếp đạn, 1 hộp tiếp đạn (không có đạn) mà đối tượng dùng để gây án.

 

Qua xác minh của Công an quận Hải Châu, hai đối tượng dùng sung và dao phay uy hiếp anh Đỗ Phú Thịnh (chủ cửa hiệu TC Software ở 76 Lê Duẩn) chiều 25/8 là Hồ Minh và Trần Cao Mão (1975, trú tổ 26B phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ), đều là nhân viên một doanh nghiệp cổ phần ngành in ấn ở Đà Nẵng. Riêng Trần Cao Mão (đối tượng dùng dao phay) tuy chưa bị khởi tố nhưng công an vẫn đang tiếp tục điều tra.

 

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, bà Hoa (người gửi sửa USB tại cửa hiệu của anh Thịnh) hiện là giáo viên, có nhà ở đường Lê Đình Lý (Đà Nẵng) chồng là ông M., giám đốc công ty in ấn kể trên. Vài tháng trước, Minh mua giúp bà Hoa máy tính xách tay và được tặng 1 USB hiệu Sony 1G. Khi sử dụng, bà Hoa không thể copy được nên hôm 23/8 đã mang đến cửa hiệu của anh Thịnh để sửa. Sau khi format, anh Thịnh phát hiện đây là USB giả nên dung lượng từ 1G chỉ còn lại 128Mb.

 

Sáng 24/8, vợ chồng, con cái bà Hoa kéo đến cửa hiệu của anh Thịnh phản ứng rất mạnh, cho rằng vì anh “rút ruột” nên dung lượng USB mới giảm. Sáng 25/8, đến lượt Minh cùng một người khác đến cãi vã với anh Thịnh rồi ra về. Chiều cùng ngày, Minh và một số người cùng làm ở công ty in ấn tổ chức nhậu ở một quán trước ga Đà Nẵng, trong đó có Mão.

 

Khi đang nhậu, Minh nhận được một cuộc điện thoại. Minh xưng “chú – cháu” và chủ yếu là nghe chừng 15 phút. Kết thúc cuộc nhậu, Minh đứng dậy trả tiền. Về nhà, Minh gọi điện rủ Mão “đi có việc”. Nghe vậy, Mão lấy một con dao gói trong giấy báo, đến nhà chở Minh tới cửa hiệu TC Software. Sau khi dùng súng và dao uy hiếp anh Thịnh, Minh lấy xe của Mão chở Mão về nhà tại Khuê Trung (Cẩm Lệ).

 

Tiếp đó, Minh gọi điện cho vợ sắp cưới V. (1981) đến chở về. Minh bọc khẩu súng trong áo khoác, bỏ vào bao nilon, đưa cho V. cầm. Sau khi chở V. về nhà V. ở thôn Quan Châu (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang), Minh cất súng trong phòng riêng của V. cho tới khi bị cơ quan điều tra phát hiện, thu giữ. Riêng V. khai nhận đã tháo 3 viên đạn ra khỏi hộp tiếp đạn và vứt bỏ.

 

Nguồn tin này cũng cho hay, Minh là con một trung tá quân đội đã về hưu, còn nhà của V. mà Minh giấu súng là “biệt thự” của một đại gia tầm cỡ tại Hòa Vang. V. còn có anh rể là Đ., Đội phó Đội tuần tra kiểm soát cơ động thuộc Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng mà theo lời của một điều tra viên thì trong nhà bọc toàn gỗ lim xanh, lim đỏ!

 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an quận Hải Châu) đang tiến hành xác minh tiếp những mối quan hệ của Minh, để qua đó làm rõ nguồn gốc khẩu Colt 45 cũng như người đã “chỉ đạo” Minh dùng súng uy hiếp anh Thịnh. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng sẽ xác minh bà Hoa và chồng có vai trò như thế nào trong vụ việc này?

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,