221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
976496
Cá chết tấp trắng bờ biển Đà Nẵng
1
Article
null
Cá chết tấp trắng bờ biển Đà Nẵng
,

(VietNamNet) - Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Đà Nẵng vẫn chưa làm rõ được nguyên nhân cá chết hàng loạt tấp đầy bãi biển Đà Nẵng sáng 29/8.

 

Nhập mô tả vào đây

Cá chết tấp vào bờ biển Thanh Bình (Đà Nẵng) sáng 29/8 Ảnh: T.Phương

Đến sáng nay 30/8, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Đà Nẵng vẫn chưa làm rõ được nguyên nhân gây ra tình trạng cá chết tấp vào bờ biển Thanh Bình sáng 29/8. Lãnh đạo Chi cục cho biết, sau khi đem mẫu cá về mổ để kiểm tra, phân tích thì cá đã bị ươn, ruột đã bị phân huỷ, không còn rõ các yếu tố để có thể xác định nguyên nhân. Chi cục cũng đã có văn bản báo cáo với Sở Thuỷ sản - Nông lâm Đà Nẵng về tình trạng này.

 

Trước đó, sáng sớm 29/8, những người dân có mặt tại bãi biển Thanh Bình (TP Đà Nẵng), đoạn từ cầu Thuận Phước đến khách sạn Thanh Bình, rất ngạc nhiên khi thấy cá chết hàng loạt tấp vào dọc bờ biển. Nhiều người thay vì xuống bãi Thanh Bình để tắm như mọi ngày đã phải đi về hoặc lên những bãi xa hơn cách đó vài cây số.

 

Có người cho rằng cá chết và trôi dạt vào bờ hàng loạt là do tình trạng nổ mìn đánh bắt cá ở ngoài khơi. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng do ảnh hưởng của môi trường nước từ một số nhà máy ở gần khu vực biển. Đáng chú ý là hầu hết số cá chết và dạt vào bờ một cách bất thường này đều là loại cá đối, khoảng bằng 2 ngón tay.

 

Nhập mô tả vào đây

Người dân lượm xác cá chết đem chôn Ảnh: T.Phương

Trời càng nắng, bãi biển Thanh Bình càng bốc mùi hôi thối do cá chết ươn. Nhiều người dân vì không thấy công nhân đội vệ sinh môi trường biển đến nên đã tự thu gom xác cá và đem chôn bằng các hố chôn tự đào dọc bờ biển. Ông Phạm Sau, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường sông biển (Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng) cho rằng, vì nơi cá chết tấp vào “không nằm trong khu vực đặt hàng cho xí nghiệp” nên công nhân không phát hiện được để dọn dẹp?!

 

Đến trưa 29/8, cá chết vẫn tiếp tục tấp vào khu vực này, nhưng số lượng có giảm hơn so với lúc sáng. Và đến sáng nay 30/8 thì không còn thấy hiện tượng này nữa. Được biết, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Đà Nẵng cũng đã có văn bản báo cáo với Sở Thuỷ sản - Nông lâm Đà Nẵng về tình trạng này.

  • PV
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,