221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
976848
Đà Nẵng: Cá chết hàng loạt do ăn tảo, trầm tích độc
1
Article
null
Đà Nẵng: Cá chết hàng loạt do ăn tảo, trầm tích độc
,

(VietNamNet) - Cơ quan chức năng Đà Nẵng đã xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt tấp vào bờ biển sáng 29/8 là do ăn phải tảo hoặc trầm tích độc!

 

>> Cá chết tấp trắng bờ biển Đà Nẵng

 

Nhập mô tả vào đây

Tình trạng cá chết hàng loạt tấp vào bờ biển Đà Nẵng sáng 29/8 là do ăn phải tảo độc, trầm tích độc Ảnh: HC

Chiều 30/8, Giám đốc Sở Thuỷ sản - Nông lâm Đà Nẵng Trần Văn Huy cho hay, trong ngày 30/8, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi Thuỷ sản Đà Nẵng phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường và Bộ đội Biên phòng TP tiếp tục tiến hành kiểm tra hiện trường, lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân dẫn tới hiện tượng cá chết hàng loạt tấp vào bờ biển Thanh Bình sáng 29/8.

 

Theo nhận định ban đầu từ kết quả phân tích của Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Đà Nẵng, loài cá bị chết là cá đối, sống gần bờ, có khả năng sống trong 2 môi trường nước (nước lợ và nước mặn) và đi ăn theo bầy đàn.

 

Tình trạng chết hàng loạt và tấp vào bờ biển Đà Nẵng vừa qua là do cá ăn phải trầm tích độc, tảo độc dưới lòng biển. Hiện tượng này chỉ diễn ra trong ngày 29/8, đến sáng 30/8 thì không còn nữa, chứng tỏ toàn bộ số cá bị chết này đi cùng một đàn.

 

Ông Trần Văn Huy cũng loại trừ khả năng cá chết do nổ mìn hoặc nhiễm độc nước thải của các nhà máy, xí nghiệp trong khu vực. “Nếu có tình trạng nổ mìn ngoài khơi, hoặc nước thải từ các nhà máy, xí nghiệp thì sẽ tác động đến nhiều đối tượng chứ không thể chỉ có riêng cá đối chết" – ông nói.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,