221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
977094
TP.HCM: Phá 2 băng cướp giật sẵn sàng đâm chém
1
Article
null
TP.HCM: Phá 2 băng cướp giật sẵn sàng đâm chém
,

(VietNamNet) - Công an TP.HCM vừa triệt phá 2 băng cướp đặc biệt nguy hiểm, sẵn sàng dùng hung khí chém, đâm nạn nhân và người cản trở chúng.

 

Sáng nay một nguồn tin cho hay, đêm qua (30/8), Đội săn bắt cướp, thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14), Công an TP.HCM tóm gọn “băng cướp dạo” liên quận do Nguyễn Văn Lợi (tự Heo, SN 1985, ngụ tại 41/19/46 Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp) cầm đầu.

 

Liên tiếp trong các đêm vừa qua, trên địa bàn quận 1, quận 3, TP.HCM xảy ra các vụ cướp giật trên đường phố, gây kinh hoàng cho người dân. 

Nhận tin báo, lực lượng Đội săn bắt cướp (PC14), tăng cường tuần tra trên các tuyến đường ở 2 quận trên và phát hiện nhóm 4 tên có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Một tên trong băng cướp bị bắt. Ảnh: Phan Công

Lúc 20h ngày 30/8, khi đến khu vực phường Đa Kao, quận 1, nhóm này ra tay, giật tài sản của người đi đường, nhóm trinh sát đeo bám ngay và gọi chi viện, tăng hỗ trợ.

Chưa đầy 50 phút sau, khi đang bám sát đối tượng trên đường Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3, trinh sát phát hiện nhóm đối tượng này tiếp tục giật tài sản người đi đường.

 

Ngay lập tức, cuộc truy đuổi diễn ra quyết liệt, băng cướp này tấp vào một quán café ở quận 3 và chuẩn bị cố thủ. Các trinh sát ập đến và tóm gọn 4 tên.

 

Ngoài đối tượng cầm đầu, còn có 3 đối tượng gồm: Nguyễn Việt Hùng (SN 1982), Nguyễn Ngọc Hùng (tự Teo, SN 1987) cùng ngụ tại quận Gò Vấp và Đỗ Huy Đạt (SN 1986, ngụ tại Bình Dương).

 

Theo kết quả điều tra ban đầu, băng cướp này đã gây ra hàng chục các vụ cướp giật trên khắp địa bàn TP.HCM, chủ yếu tại khu vực trung tâm thành phố.

 

Riêng trong đêm 30/8, trước khi bị bắt, băng cướp này đã gây ít nhất 3 vụ cướp giật tài sản. Trong “hành trang” thủ trong người để đi cướp, chúng luôn có nhều loại hung khí như dao găm, mã tấu và sẵn sàng tấn công nạn nhân nếu bị chống cự.

 

Trong ngày 30/8, Công an quận 1 đã bắt ít nhất 2 tên trong băng cướp tại khu vực cầu Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

 

Trước đó, vào chiều 27/8, một vụ cướp cũng xảy ra tại đây, nhưng bị người dân phát hiện và kịp thời ngăn chặn, đuổi bắt, khiến bọn chúng phải bỏ lại xe gây án để thoát thân.

 

Trong khi vụ án đang được Công an quận 1 điều tra, truy tìm thủ phạm, bất ngờ, chiều 28/8, hai đối tượng gây án quay lại khu vực gây ra vụ cướp giật không thành hôm 27/8, cùng hàng chục đàn em, tay cầm mã tấu, dao, kiếm. Nhóm đối tượng trên truy tìm những người dân đã ngăn chặn hành vi tội phạm của chúng, để truy sát. Hậu quả, 2 người dân bị chém trọng thương phải đưa vào bệnh viện cấp cứu, sau khi chúng tẩu thoát.

 

Hiện 2 vụ án trên đang được công an mở rộng điều tra.

 

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,