221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
979084
Hung thủ giết người cướp tiền trong lợn đất bị bắt
1
Article
null
Hung thủ giết người cướp tiền trong lợn đất bị bắt
,

(VietNamNet) - Chỉ 1 ngày sau khi anh Lưu Đức Mạnh, trong lúc đánh bạc, tiết lộ mình tiết kiệm được hơn 40 triệu đồng bỏ trong con lợn đất ở nhà, Dương Mạnh Hải đến xin ngủ nhờ nhà bạn. Buổi sáng, Hải xuống bếp lấy 1 con dao phay 1 gậy gỗ, vào phòng ngủ của anh Mạnh, ra tay.

>> Điện Biên: Giết người cướp tiền trong... lợn đất


s
Dương Mạnh Hải tại cơ quan công an.
Nạn nhân Lưu Văn Mạnh hộ khẩu thường trú tại phường Him Lam, tạm trú và hành nghề mổ lợn tại tổ 18, phường Mường Thanh. Chưa có gia đình nên Lưu Văn Mạnh có nhiều mối quan hệ tương đối phức tạp với nhiều thành phần. Trên cơ sở khám nghiệm hiện trường và những chứng cứ ban đầu thu thập được, Ban chuyên án nhận định: Đây là một vụ án giết người, cướp tài sản hét sức dã man. Hung thủ chỉ có 1 tên và là người quen biết với nạn nhân.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát thấy nổi lên một đối tượng tên là Dương Mạnh Hải (sinh năm 1981), trú tại tổ 20, phường Him Lam, hiện đang lái xe cho một cơ sở hàng đông lạnh ở TP.Điện Biên Phủ.

Trên cơ sở của các chứng cứ thu thập được, Ban chuyên án nhận định Dương Mạnh Hải chính là hung thủ gây án. Một phương án truy bắt Hải đã được ban chuyên án thông qua ngay trong buổi chiều ngày 5/9 nhưng hắn đã trốn khỏi địa bàn.

Khẩn trương truy xét theo dấu vết và hành tung của Dương Mạnh Hải, 5h30 phút sáng nay các trinh sát đã phát hiện, bắt giữ Dương Mạnh Hải tại khu vực phường Him Lam, TP.Điện Biên Phủ.

11h cùng ngày, Hải đã phải khai báo hành vi phạm tội.

Theo lời khai của Hải, tối 3/9 trong khi sát phạt với nhóm bạn, anh Lưu Đức Mạnh tiết lộ mình đã tiết kiệm được hơn 40 triệu đồng bỏ trong con lợn đất ở nhà. Thấy anh Mạnh nói vậy, Hải nổi lòng tham.

Khoảng 2h sáng ngày 4/9, sau khi tàn canh bạc, và bị thua 10 triệu đồng, Hải đến gõ cửa nhà anh Mạnh xin ngủ nhờ. Khoảng 8h sáng, hắn tỉnh dậy đi vệ sinh, phát hiện thấy 1 con lợn đất để trên nóc tủ. Hải quay xuống bếp nhà anh Mạnh lấy 1 con dao phay sắc, 1 gậy gỗ đem lên phòng ngủ của anh Mạnh để ra tay.

Với ý định giết nạn nhân để cướp tiền nên Hải chém liên tiếp nhiều nhát làm đứt cổ họng, cẳng tay nạn nhân, hắn còn vác gậy đập nhiều nhát vào đầu anh Mạnh đến bất tỉnh rồi mới ung dung lục lọi tài sản, lấy đi hơn 300.000 đồng trong con lợn đất và 2 điện thoại di động. Để tránh bị phát hiện, trước khi ra khỏi nhà, hắn còn kịp lau chùi dấu tay và ném hung khí vào đám cây bụi cạnh nhà nạn nhân.

9h30 phút ngày 4/9, sau khi mượn xe máy đi gặp anh trai sau đó về nhà lấy quần áo và bắt xe trốn lên Sa Pa (Lào Cai). Lên đến Sa Pa, do không quen biết ai, Hải hoảng sợ quay về Điện Biên Phủ thì bị bắt…

  • Vũ Mạnh Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,