221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
986914
Đắm đò, 8 người chết: Hai bị cáo, 7 năm tù!
1
Article
null
Đắm đò, 8 người chết: Hai bị cáo, 7 năm tù!
,

(VietNamNet) – TAND TP. Đà Nẵng tuyên phạt 7 năm tù đối với hai bị cáo gây ra vụ đắm đò làm 8 người chết trên vùng biển Bãi Hẳm hôm 29/4.

 

>> Đà Nẵng: Quản thúc các đối tượng liên quan vụ lật thuyền

 

Nhập mô tả vào đây

Hai bị cáo Trương Ngự (phải) và Lê Văn Lý tại phiên toà. Ảnh: HC

Chiều 26/9, TAND TP. Đà Nẵng đã mở phiên xét xử sơ thẩm hai bị cáo Trương Ngự (sinh năm 1938) và  Lê Văn Lý (1959) cùng trú tại khối Nam Ô, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã gây ra vụ đắm đò (ghe) làm 8 người chết tại khu vực Bãi Hẳm sáng 29/4/2007.

 

Vào buổi sáng “định mệnh” đó, tuy chỉ làm nghề đánh bắt gần bờ, không có giấy phép chuyên chở hành khách và phương tiện cũng không được đăng ký nhưng vì “quen biết” nên ông Lý (chủ phương tiện) và ông Ngự (cầm lái) vẫn nhận lời chở đoàn khách du lịch gồm 22 người từ bến cá Nam Ô (phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) ra làng Vân (thôn Hoà Hải, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) với giá 200.000 đồng.

 

Chiếc đò mỏng manh ra tới khu vực Bãi Hẳm trên vùng biển Liên Chiểu thì rơi trúng vào dòng nước xoáy và bị lật nhào vì chở quá nặng. Trong số 8 người chết có 3 trẻ em; số hành khách còn lại tuy được cứu thoát nhưng rất hoảng loạn; một số bị thương nhẹ.

 

Tại phiên toà, thông cảm với hoàn cảnh khó khăn của các bị cáo và cũng nhận thấy do chính những người gặp nạn chủ động yêu cầu nên mới xảy ra sự cố đáng tiếc, đại diện cho các bị hại đã thiết tha kêu gọi toà án giảm nhẹ hình phạt cho hai ông Trương Ngự và Lê Văn Lý.

 

Riêng gia đình nạn nhân Lê Xuân Thuỷ và Lê thị Hồng Phúc yêu cầu hai bị cáo bồi thường 41 triệu đồng mai táng phí và các khoản thiệt hại về tinh thần cũng như chi phí nuôi dạy cháu Lê Xuân Lộc (con anh Thuỷ và chị Phúc) đến năm 18 tuổi.

 

Về phần mình, hai bị cáo đều nhận rõ lỗi lầm đã dẫn đến hậu quả khôn lường, nhưng cũng mong mỏi Hội đồng Xét xử chiếu cố tuổi già, sức yếu, gia đình  khó khăn (thậm chí có người còn chưa có nhà để ở)... để xem xét giảm nhẹ hình phạt.   

 

Sau khi lắng nghe ý kiến các bên liên quan, Hội đồng Xét xử TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt Trương Ngự và Lê Văn Lý mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù. Đồng thời buộc hai bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân Lê Xuân Thuỷ và Lê thị Hồng Phúc số tiền 35,6 triệu đồng; mỗi tháng còn phải chu cấp cho cháu Lê Xuân Lộc 250.000 đồng cho đến năm 18 tuổi.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,