221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
987672
Bộ GTVT phản hồi thông tin sai vụ sập cầu Cần Thơ
1
Article
null
Bộ GTVT phản hồi thông tin sai vụ sập cầu Cần Thơ
,

(VietNamNet) - Bộ GTVT vừa có văn bản phản hồi thông tin "bán thầu ở công trình cầu Cần Thơ", được một số báo điện tử "sáng tác" trong phát biểu của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng sau sự cố sập cầu.

>> Toàn cảnh vụ sập cầu tại Cần Thơ
 

Bộ trưởng Bộ GT - VT Hồ Nghĩa Dũng
Văn bản hôm nay của Bộ GTVT gửi các cơ quan báo chí nêu:

"Trưa ngày 27/9, một số báo điện tử viết: Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng có thừa nhận việc nhà thầu Nhật Bản bán thầu cho nhà thầu Việt Nam".

Bộ GTVT phản hồi như sau: "Bộ trưởng Bộ GTVT không hề phát biểu như vậy khi trả lời phỏng vấn. Bộ một lần nữa khẳng định: Không hề có chuyện bán thầu dưới bất kì hình thức nào".

Tuy nhiên, Bộ này cũng cho biết: "Do tầm quan trọng và tính chất phức tạp của phần cầu dây văng, liên danh nhà thầu TKN Nhật Bản (Liên danh Taisei - Kajima - Nippon Steel) đã thuê thầu phụ là Công ty VSL (Thuỵ Sỹ). Để thực hiện công việc của mình, Công ty VSL đã thuê công nhân Việt Nam thông qua Công ty Vĩnh Thịnh và Công ty Thăng Long 2".

Bộ GTVT nhấn mạnh: "Công ty VSL chỉ thuê nhân công chứ không giao một phần hay toàn bộ phần việc đã nhận từ nhà thầu chính cho Vĩnh Thịnh hoặc Thăng Long 2. Việc làm này của Công ty VSL là phù hợp với pháp luật và thông lệ quốc tế."

Được biết, trước đó, ngày 27/9, khi trả lời câu hỏi của báo giới "Có phải công trình cầu Cần Thơ được nhà thầu chính chia nhỏ và bán cho nhà thầu phụ và gói thầu tiếp tục được bán cho các nhà thầu khác theo kiểu B, B’, B"...kéo theo việc chất lượng công trình giảm dần?" Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng trả lời: "Theo nguyên tắc, nhà thầu chính có quyền chọn nhà thầu phụ. Song, việc này phải để lực lượng kiểm tra, điều tra làm rõ theo kiểu B’, B’’ như thế nào"!

  • P.V
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,