221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
989828
Lùi bán nhà sở hữu nhà nước ở Hà Nội đến 30/10
1
Article
null
Lùi bán nhà sở hữu nhà nước ở Hà Nội đến 30/10
,

Ông Vũ Văn Hậu, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường nhà đất cho hay, Sở đã trình UBND thành phố xin kéo dài thời gian tiếp nhận hồ sơ mua nhà theo Nghị định 61 đến ngày 30/10. 

>>Hốt bạc từ mua nhà sở hữu nhà nước!

Nhập mô tả vào đây

Hóa giá nhà tập thể đơn giản hơn nhà đất. Ảnh: VNE.

Trước đó, Sở TNMT&NĐ đã đưa ra thời điểm ngừng bán nhà sở hữu nhà nước đến 30/9. Những tháng cuối năm, cơ quan này thẩm định hồ sơ, hoàn thiện thủ tục bán nhà cho người mua. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, công tác bán nhà sở hữu nhà nước trên toàn quốc sẽ phải hoàn tất trong năm 2007.

Theo UBND thành phố, thời điểm dừng bán nhà là do Sở TNMT& NĐ quyết định, UBND thành phố chưa quy định việc này. Do vậy, Sở tự cân đối thời gian giải quyết hồ sơ để có thể tiếp nhận thêm hồ sơ của người dân.

Theo bà Nguyễn Hồng Ánh, Trưởng ban 61 của Sở TN MT&NĐ, vướng mắc nhất hiện nay là một số cơ quan không bàn giao quỹ nhà cho Thành phố quản lý, đồng thời lại “buông” để dân tự quản. Ngoài ra, việc thẩm định hồ sơ phải kéo dài với các hộ cơi nới vượt quá diện tích so với hợp đồng thuê nhà đã ký trước đây. Do vậy, quy định mỗi hồ sơ từ khi hoàn chỉnh được Xí nghiệp quản lý và kinh doanh nhà tiếp nhận, đến khi được cấp sổ đỏ là 51 ngày hầu như không thực hiện được.

Hà Nội có 165.000 căn nhà diện bán theo Nghị định 61, đã bán được 113.000 căn, còn lại trên 50.000 căn. Trong đó, có khoảng 7.000 căn không được bán (biệt thự, dự án, quy hoạch, nhà nguy hiểm).

(Theo VNE)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,