221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
990478
Thủ tướng ra công điện về phòng, chống lũ
1
Article
null
Thủ tướng ra công điện về phòng, chống lũ
,

(VietNamNet) - Chiều nay (5/10), Thủ tướng Chính phủ đã ra công điện yêu cầu UBND các tỉnh: Thanh Hóa, Hòa Bình, Sơn La, Tuyên Quang, Điện Biên, Lai Châu và các địa phương khác triển khai ngay các phương án 4 tại chỗ để chống lũ.

>>Nghệ An: Lũ lớn dâng nhanh, 8 người chết và mất tích

Các huyện miền núi ở Nghệ An đang chìm trong lũ. Ảnh chụp lúc 10h sáng 5/10 tại địa phận xã Nghĩa Hiếu (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An). Ảnh: Nguyễn Lý.

Chiều nay (5/10), Thủ tướng đã gửi công điện yêu cầu triển khai ngay các biện pháp phòng, chống lũ.

Thủ tướng yêu cầu, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia hộ đê, đập; phối hợp cùng các tỉnh tham gia ứng cứu và xử lý các tình huống khẩn cấp về lũ lụt.

Ủy ban nhân dân các tỉnh: Thanh Hóa, Hòa Bình, Sơn La, Tuyên Quang, Điện Biên, Lai Châu và các địa phương khác triển khai ngay các phương án 4 tại chỗ để chống lũ; xem xét, quyết định việc tổ chức sơ tán dân đến nơi an toàn; đặc biệt là phải chủ động di dời dân tại các vùng có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất, vùng ven sông, suối và các vùng hạ du của các hồ đập có nguy cơ không bảo đảm an toàn khi lũ lên cao;

Các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và các địa phương khác, cùng với việc khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 5, cần chủ động triển khai các phương án chống lũ theo cấp báo động.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cử ngay Tổ công tác vào công trình hồ chứa Cửa Đạt, phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa có biện pháp khắc phục sự cố công trình, trước hết là bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân vùng hạ du công trình này.

Các bộ, ngành có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm theo dõi sát diễn biến mưa lũ, chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp cần thiết để chủ động phòng, chống và khắc phục hậu quả do lũ gây ra.

Cũng trong ngày 5/10, trước tình hình lũ trên sông khu vực Bắc Trung Bộ, Bắc Bộ đang lên nhanh, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định trích 130 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2007 hỗ trợ 27 tỉnh kinh phí di dân khẩn cấp ra khỏi vùng lũ quét và sạt lở đất.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND các tỉnh quản lý, sử dụng số vốn được hỗ trợ đúng mục tiêu, đối tượng và theo đúng quy định hiện hành, chủ động bố trí nguồn ngân sách địa phương (kể cả từ nguồn dự phòng ngân sách địa phương năm 2007), các nguồn tài chính hợp pháp khác để thực hiện dự án nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản và ổn định đời sống cho nhân dân.

  • L. Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,