221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
990640
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không được để dân thiếu đói!
1
Article
null
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không được để dân thiếu đói!
,

6/10 Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện 1455/CĐ-TTg về chống lũ, khắc phục hậu quả lũ lụt.

>> Thủ tướng ra công điện về phòng, chống lũ
>> Lũ lịch sử: Ngập, sập, vỡ đê và ách tắc giao thông

Thị trấn Kim Tân (Thạch Thành, Thanh Hóa) chìm trong biển nước.

Thị trấn Kim Tân (Thạch Thành, Thanh Hóa) chìm trong biển nước.

Công điện yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực cần thiết (Quân đội, Công an, và các lực lượng khác) trên địa bàn để tập trung xử lý, cứu hộ đê Sông Mã, Sông Cả và các tuyến đê xung yếu, bảo đảm an toàn cho các tuyến đê.

Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn chỉ đạo các lực lượng của Trung ương sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ các địa phương hộ đê, hộ đập và các công việc cấp thiết theo yêu cầu của các tỉnh.

Chủ tịch UBND các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hòa Bình, Sơn La, Tuyên Quang, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và các địa phương bị mưa lũ tiếp tục tập trung chỉ đạo việc cứu hộ dân vùng lũ lụt, chia cắt, vùng phân chậm lũ và miền núi.

Cùng với việc chỉ đạo chống lũ, cần khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ lương thực, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết khác cho nhân dân vùng lũ, không được để người dân nào thiếu đói do thiếu lương thực.

Các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Giao thông vận tải, Y tế, Lao động, Thương binh và Xã hội và các Bộ, ngành có liên quan có trách nhiệm cử ngay các Đoàn công tác đi các tỉnh bị thiệt hại nặng do lũ lụt để phối hợp cùng các địa phương triển khai ngay các biện pháp khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

10h sáng 6/10/2007, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đi máy bay trực thăng thị sát tình hình lũ lụt ở các địa phương, chỉ đạo các biện pháp tiếp theo về công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả đợt mưa lũ này.

(Website Chính phủ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,