221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
991416
Giả danh “chạy trường”, lừa đảo hơn 100 triệu đồng
1
Article
null
Giả danh “chạy trường”, lừa đảo hơn 100 triệu đồng
,

8/10, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức “chạy trường”.

>> Hà Nội: Hé lộ một đường dây "chạy trường" quy mô lớn

Công an quận đã nhận đơn thư của 10 người bị hại, tố cáo Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1971, hiện trú tại phố Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) đã lừa đảo chiếm đoạt của họ trên 100 triệu đồng.

Các nạn nhân đều là phụ huynh có nhu cầu xin cho con vào học tại trường THPT Mari Curie hoặc xin chuyển từ các trường ở xa về trường THPT ở khu vực trung tâm thành phố.

Thuỷ không nghề nghiệp, do ngồi bán nước ở gần trường học nên đã nắm được tâm lý của nhiều bậc cha mẹ muốn xin cho con em mình được nhập học vào các trường có tiếng.

Trong một thời gian ngắn, Thuỷ đã chủ động tìm đến nhà hoặc tìm cách gặp gỡ với 10 phụ huynh để gợi ý về việc có khả năng “chạy trường ” và có quen biết với Ban giám hiệu nhà trường. Để làm tin, Thuỷ yêu cầu phụ huynh đưa học bạ cùng với sổ hộ khẩu, chi phí cho mỗi suất là 8-10 triệu đồng. Thuỷ còn tung tin có thể chạy điểm với giá 1triệu đồng cho 1 điểm còn thiếu so với điểm chuẩn.

10 phụ huynh nói trên đã đưa cho Thuỷ trên 76 triệu đồng để xin học cho con. Đến sát ngày nhập học, để trấn an các phụ huynh, Thuỷ đưa cho họ một giấy báo nhập học viết tay, trong đó có chữ ký của thầy hiệu trưởng. Tuy nhiên đây là giấy giả nên các trường hợp trên đều không được giải quyết.

Ngoài ra, Thủy còn nhận 24 triệu đồng của một phụ huynh học sinh để nhận chuyển trường từ quận Cầu Giấy về quận Hoàn Kiếm.

Sau khi vụ việc bị phát hiện, Thủy đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Công an quận Hoàn Kiếm khẩn trương truy tìm và điều tra mở rộng vụ án.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,