221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
992136
Yêu cầu dân B6 Giảng Võ chuẩn bị điều kiện di chuyển
1
Article
null
Yêu cầu dân B6 Giảng Võ chuẩn bị điều kiện di chuyển
,

(VietNamNet) - Nhằm di dời khẩn cấp các hộ dân khỏi chung cư tối nguy hiểm B6 Giảng Võ xong trong tháng 10/2007, UBND TP. Hà Nội vừa chỉ đạo UBND quận Ba Đình yêu cầu người dân chuẩn bị các điều kiện di chuyển ra khỏi công trình theo đúng qui định của pháp luật.

Theo công văn số 1983/VP-XDĐT vừa được Văn phòng UBND TP. Hà Nội đồng gửi các Sở: TN-MT&NĐ, Xây dựng, Tài chính và UBND quận Ba Đình, việc trưng dụng, quản lý, sử dụng quỹ nhà 6 tầng (gồm 107 căn hộ - đủ tạm cư cho toàn bộ các hộ dân thuộc 3 đơn nguyên B6 Giảng Võ) tại tổ 28 Thanh Lương cần hoàn tất các thủ tục pháp lý theo đúng qui định, trình TP trước 15/10/2007 để khẩn trương có kế hoạch chuyển dân B6 đến.

107 căn hộ tạm cư mà dân B6 Giảng Võ sắp được "bóc tem" tại tổ 28 Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (Ảnh: T.A.N).
107 căn hộ tạm cư ở tổ 28 Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã sẵn sàng đón dân B6 Giảng Võ. (Ảnh: T.A.N).

Như vậy, tính từ hôm nay là chỉ còn 3 ngày để các sở, quận làm việc cụ thể với liên danh Công ty Tu tạo & Phát triển nhà Hà Nội, Công ty cổ phần Hà Nội - ICT  nhằm khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục kiểm tra chất lượng, nghiệm thu quỹ nhà, xác định kinh phí và phương thức thanh toán trong thời gian trưng dụng quỹ nhà tạm cư tại Thanh Lương (kể trên).

Được biết, đây là quỹ nhà mới 100% mà liên danh (kể trên) đã "để dành" cho dự án thí điểm xã hội hóa cải tạo chung cư nguy hiểm B6 Giảng Võ từ khi được chính thức giao nghiên cứu dự án này. Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Khôi, quỹ nhà tạm cư đối với các dự án cải tạo chung cư cũ là rất quan trọng. Qui chế cải tạo, xây mới chung cư cũ nát của Hà Nội sắp ban hành sau 17 lần dự thảo cũng nhất trí "Ưu tiên cho chủ đầu tư có quỹ nhà tạm cư đảm bảo điều kiện ở cho các hộ dân".

Bởi, người dân không thể chỉ được phát mỗi hộ khoảng 1,5 triệu đồng/tháng (theo đúng qui định) để tự đi thuê nhà, rồi rơi vào tình trạng "đi về đâu hỡi dân...". Rất có thể, tháng này họ thuê được nhà, tháng sau lại bị "mời" ra; tháng này giá thuê nhà là 1,5 triệu nhưng tháng sau chủ nhà lại đòi tăng thêm - điều này không thể nói trước được, nên một quỹ nhà tạm cư ổn định là vô cùng cần thiết.

Cùng với việc chuẩn bị tốt quỹ nhà tạm cư kể trên, UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND quận Ba Đình khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Cụ thể: Thông báo ngay bằng văn bản về mức độ nguy hiểm đến từng hộ dân nhà B6 Giảng Võ và yêu cầu toàn bộ dân chuẩn bị các điều kiện di chuyển ra khỏi công trình, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của chính mình.

Các kế hoạch và thủ tục chuẩn bị đồng thời phải lập và hoàn tất để thực hiện xong việc di dời dân ra khỏi nhà nguy hiểm B6 Giảng Võ trong tháng 10/2007.

  • Hoàng Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,