221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
993818
TP.HCM: Khách hàng ngoại quốc lại giở thói "chôm chỉa"
1
Article
null
TP.HCM: Khách hàng ngoại quốc lại giở thói 'chôm chỉa'
,

(VietNamNet) - Hai tuần nay, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra nhiều vụ trộm tiền mà kẻ trộm lại là khách nước ngoài, với cùng một chiêu đòi đổi tiền, sau đó giở trò "chôm chỉa" ngay trước mặt người bán hàng.

Hai người khách nước ngoài mua hàng và đã trả cho chị Thu 100USD. Chị Thu trả lại cho khách 2 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 100.000 đồng. Lúc đó, người da trắng yêu cầu chị Thu đổi cho 2 tờ 500.000 đồng có số seri đầu là "02" hoặc "0".

Chị Thu lấy trong túi ra 18 tờ 500.000 đồng cho khách chọn. Tuy nhiên, trong số 18 tờ tiền đó không có số seri như khách hàng yêu cầu nên hai người khách nước ngoài bỏ đi.

Sau khi khách vừa đi khỏi, chị Thu kiểm tra lại tiền của mình thì mới phát hiện mình đã bị mất 10 tờ 500.000 đồng nên đã trình báo công an.

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.HCM liên tục xảy ra những vụ mất trộm tương tự. Trước đây không lâu, cũng trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra vụ ba người nước ngoài trộm tiền lấy taxi tẩu thoát. Mấy vị khách nước ngoài giả vờ mua hàng, sau đó đòi đổi tiền để có cơ hội "chôm chỉa" tiền của người bán hàng.

Nạn nhân của các vụ mất cắp thường là những người bán hàng chiều lòng khách. Khi những người khách nước ngoài yêu cầu đòi đổi tiền thì người bán hàng đều đưa cả túi tiền của mình ra cho khách xem để lựa đúng số sêri mà khách yêu cầu.

Không biết bằng cách nào mà những người khách nước ngoài đã có thể giở trò "chôm chỉa" ngay trước mắt nạn nhân mà họ không hề hay biết. Chỉ khi khách đã đi khỏi thì người bị mất tiền mới "tỉnh". Tuy nhiên, lúc đó thì kẻ "chôm chỉa" đã "cao chạy xa bay".

Hiện Công an quận Tân Bình đang truy xét vụ việc. Tuy nhiên, đã đến lúc người bán hàng cần nâng cao cảnh giác ngay cả với người nước ngoài để tránh mất cắp.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,