221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
994200
Quán hàng "bịt mặt" Vườn thú "án binh" trong ngày tháo dỡ
1
Article
null
Quán hàng 'bịt mặt' Vườn thú 'án binh' trong ngày tháo dỡ
,

(VietNamNet) - Hạn chót để các chủ công trình sai phạm tại Vườn thú Hà Nội tự tháo dỡ là 15/10/2007, lẽ ra đây phải là "ngày tàn" của những quán hàng này nhưng hóa ra càng gần khi "khai tử", chuỗi quán bar, nhà hàng, văn phòng tại đây lại đàng hoàng, rộn ràng hơn bao giờ hết...

Dù ai nói ngả nói nghiêng, công trình ta vẫn vững như kiềng ba chân? (Ảnh: Hoàng Huy)

Dù ai nói ngả nói nghiêng, công trình ta vẫn vững như kiềng ba chân? (Chụp mặt Đào Tấn của Vườn thú Hà Nội ngày 15/10/2007 - Ảnh: Hoàng Huy).

Chính ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHHNN một thành viên Vườn thú Hà Nội khi trao đổi với VietNamNet cũng không lý giải nổi tại sao các chủ công trình sai phạm này lại "cố đấm ăn xôi" đến vậy, trong khi tất cả sở, ban, ngành, Thành phố đều đã rất cương quyết, phía Công ty cũng đã ngay lập tức lên kế hoạch cụ thể giải tỏa các quán hàng, thanh lý toàn bộ các hợp đồng và thông báo điều đó đến từng đối tượng vi phạm?

Ông Hùng cho biết, theo kế hoạch đã được Công ty Vườn thú gửi tới các sở, ngành, TP - việc tổ chức xử lý các công trình không phép, sai phép "đậu" trên đất công viên này được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ 20/9 đến 30/9) thông báo bằng văn bản đến từng đơn vị, cá nhân sai phạm cần tự tháo dỡ công trình vi phạm trước 15/10/2007; Giai đoạn 2 (từ 1/10 đến 15/10) tiến hành thanh lý toàn bộ các hợp đồng; Giai đoạn 3 (từ 16/10 đến 31/10) lập danh sách các công trình chưa tự tháo dỡ, báo cáo Phường, Quận và đơn phương chấm dứt toàn bộ các hợp đồng chưa thanh lý.

Không có dấu hiệu gì của Vườn thú Hà Nội?! (Chụp mặt Đào Tấn ngày 15/10/2007 - Ảnh: Hoàng Huy).

Có dấu hiệu gì của "thú Hà Nội"?! (Chụp mặt Đào Tấn ngày 15/10/2007 - Ảnh: Hoàng Huy).

Như vậy, lúc này đã bước sang "giai đoạn 2" của kế hoạch giải tỏa này. Trước tình hình hầu như rất ít chủ công trình chịu tự nguyện dỡ bỏ hoặc "nhiệt tình" thanh lý hợp đồng "hời" đã ký, thậm chí còn nợ đọng của Công ty khá nhiều tiền thuê đất công - Phó Tổng Giám đốc Hùng khẳng định: "Chúng tôi sẽ chờ đến hết ngày 19/10 tới. Nếu các đối tác vẫn không đến gặp chúng tôi theo giấy mời để thanh lý hợp đồng thì ngày 20/10 sau đó sẽ là ngày Công ty chúng tôi đơn phương chấm dứt tất cả các hợp đồng vi phạm".

Cũng theo ông Hùng, các chủ công trình không tự nguyện tháo dỡ đồng nghĩa việc phải tính chuyện cưỡng chế. Tuy nhiên, ra quyết định và tổ chức cưỡng chế không đơn thuần là việc một mình Công ty Vườn thú "tự biên tự diễn" được - nhất định phải cần hỗ trợ từ nhiều ngành, nhiều cấp. Phải chăng các chủ công trình sai phạm kia "nắm được thóp" này, hiểu rằng "phối hợp ư? còn lâu! cưỡng chế ư? lại càng lâu!" nên cứ ung dung, từ từ mà... kiếm tiếp!?

  • Tràng An Nguyễn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,