221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
999434
Hà Nội: Băng cướp 7 học sinh hầu tòa
1
Article
null
Hà Nội: Băng cướp 7 học sinh hầu tòa
,

(VietNamNet) -  Mới học lớp 10, nhưng băng cướp nhí tỏ ra khá táo tợn khi nạn nhân chưa kịp đưa tiền chúng đã dùng dao chém gây thương tích. 

Sáng nay (30/10), TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử 7 bị can: Nguyễn Anh Dũng, Ngô Minh Việt, Đặng Hoàng Đạt, Nguyễn Minh Hoàng, Ngô Tiến Đạt, Đỗ Hoàng Linh, đều sinh năm 1991 và Phạm Minh Tuấn SN 1987 về tội cướp tài sản.

Đứng trước vành móng ngựa là những gương mặt còn non nớt của những cậu học sinh PTTH. Khi phạm tội, bị cáo lớn tuổi nhất, Phạm Minh Tuấn còn đang là một cậu học sinh lớp 12. Sáu bị cáo còn lại mới đang học lớp 10, nhưng vì ham chơi, lêu lổng và để có tiền tiêu xài nên các bị cáo đã rủ nhau mua dao để cướp của, lấy tiền tiêu.

Băng cướp nhí trước vành móng ngựa.

Một buổi tối, Dũng, Việt, Tiến Đạt, Hoàng, Hoàng Đạt, Linh, và Tuấn hẹn nhau ở cổng trường đi chơi và đi lòng vòng trên các tuyến phố bằng 3 xe máy. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, lòng vòng mãi không có tiền ăn chơi, Nguyễn Anh Dũng rủ cả bọn: "Thôi bây giờ đi chợ đi" (đi cướp tài sản).

Sau khi được cả bọn đồng ý, Nguyễn Anh Dũng chỉ đạo cả bọn ra phố Nguyễn Khuyến mua dao. Khi đến phố Nguyễn Khuyến, Đặng Hoàng Đạt đưa Dũng 20.000 đồng để mua 2 con dao nhọn (loại chọc tiết lợn) rồi đưa cho Việt cất một con, còn một con Dũng để ở giỏ xe của mình.

Biết khu vực bán đảo Linh Đàm là nơi vắng vẻ, có nhiều đôi nam nữ ngồi tâm sự nên Dũng rủ cả bọn đến đó để cướp tài sản.

Dũng dẫn cả bọn xuống khu vực bán đảo Linh Đàm. Trên đường "đi chợ", cả hội rẽ vào bãi đất trống để tháo BKS xe máy cất vào cốp xe để tránh bị phát hiện.

Khi tới khu vực bán đảo Linh Đàm, phát hiện anh Nguyễn Đăng Hoàng và chị Nguyễn Thị Út đang ngồi tâm sự, Tuấn, Dũng và Hoàng Đạt dừng xe cách chỗ anh Nguyễn Đăng Hoàng và chị Nguyễn Thị Út khoảng 10m để Tiến Đạt và Minh Việt, mỗi tên cầm một con dao cùng Nguyễn Minh Hoàng vào gây án, còn Dũng, Hoàng Đạt, Tuấn và Linh nổ xe máy chờ sẵn.

Hoàng, Tiến Đạt và Việt tiến về phía anh Nguyễn Đăng Hoàng và chị Nguyễn Thị Út, chìa dao ra hỏi: "Có tiền không? Đưa đây không bọn tao đâm chết". Tiến Đạt dùng chuôi dao đập vào vai anh Nguyễn Đăng Hoàng nhưng anh Hoàng còn chưa kịp đưa tiền thì Việt đã dùng dao chém vào đùi trái của anh Hoàng.

Anh Hoàng sợ hãi rút ví đưa cho bọn cướp. Thấy anh Hoàng có điện thoại di động, Việt lấy nốt chiếc điện thoại rồi cả bọn tẩu thoát.

Trên đường tẩu thoát, Ngô Minh Việt lục ví phát hiện có 301.000 đồng đã lấy số tiền 300.000 đồng cất riêng, và đưa ví cho đồng bọn nói, trong ví chỉ có 1.000 đồng. Còn chiếc điện thoại di động, cả bọn đem bán và chia nhau tiền.

Trước khi đem bán chiếc điện thoại, Ngô Tiến Đạt đã sử dụng chiếc điện thoại cướp được để nhắn tin nạp tiền cho trò chơi trên mạng internet qua dịch vụ 8730, phát sinh 9.150.000 đồng.

Sáng nay, TAND đã tuyên án 3 năm tù giam với Ngô Minh Việt, Nguyễn Minh Hoàng và Ngô Tiến Đạt. Đặng Hoàng Đạt, Phạm Minh Tuấn và Nguyễn Anh Dũng bị 3 năm tù treo, 4 năm thử thách. Đỗ Hoàng Linh bị mức án 30 tháng tù treo.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,