221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
999722
TT-Huế: Lũ lớn, 18.000 hộ dân phấp phỏng chờ sơ tán
1
Article
null
TT-Huế: Lũ lớn, 18.000 hộ dân phấp phỏng chờ sơ tán
,

(VietNamNet) -  1h ngày 31/10, mưa lớn đổ xuống gây lụt trên diện rộng ở TT-Huế, có khu dân cư ngập sâu 1m. Việc di dời dân khỏi vùng nguy hiểm đã được tính đến, với hàng chục nghìn người.

>>
TT-Huế: Lốc xoáy, 22 người bị thương, 4 phòng học tốc mái

Nước lên nhanh trong đêm 30/10. Ảnh: Đăng Khoa
Nước lên nhanh trong đêm 30/10. Ảnh: Đăng Khoa
Vào lúc này, mực nước sông Hương đã đạt mức 3,78m, vượt mức báo động III 0,78m, đến sáng nay vẫn tiếp tục lên nhanh. 

TP. Huế ngập trắng nước; các tuyến đường chính Phan Đình Phùng, Phan Chu Trinh, Hùng Vương, Huỳnh Thúc Kháng, Bạch Đằng chìm trong nước lũ, có điểm ngập sâu từ 0,7m- 1m. 

Ở khu vực nội thành Huế, hầu hết các tuyến đường ngập sâu trên 0,5 mét, dân chỉ có thể di chuyển bằng thuyền. 

Tại đường Bùi Thị Xuân, nối trung tâm thành phố với Phường Đúc, nước cũng đã ngập sâu 0,6m, khiến giao thông bị đình trệ hoàn toàn. Hệ thống điện chiếu sáng tại khu vực này cũng đã bị ngắt. 

Các huyện vùng thấp trũng, nước lũ đã làm ngập trên diện rộng, có những khu dân cư ngập sâu từ 0,7 đến 1 mét. Nhiều tuyến đường giao thông liên huyện, liên tỉnh bị tắt hoàn toàn. 

1h ngày 31/10, nhièu tuýen phố ở TP.Huế đã ngập sâu.
1h ngày 31/10, nhiều tuyến phố ở TP.Huế đã ngập sâu.
Từ hôm qua 30/10, Ban chỉ huy PCLB TKCN tỉnh TT-Huế đã chỉ đạo các địa phương khẩn cấp di dời dân ra khỏi những vùng nguy hiểm. Vào lúc 18h, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã huy động hàng trăm chiến sĩ phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ ở các địa phương để di dời người dân ra khỏi khu vực xung yếu thường xuyên xảy ra sạt lở đất. 

Lực lượng trên còn triển khai 9 chiếc xuồng cao tốc đi dọc các triền sông triền phá Tam Giang giúp dân ven triền sông, ven phá, dân vạn đò vào nơi trú ẩn. 

Ban chỉ huy PCLB - TKCN tỉnh cũng cho biết, có hơn 18.000 hộ dân nằm trong diện phải di dời khẩn cấp.

10h: Ngập sâu 1,5m, đã di dời  hơn chục nghìn dân

Thông tin từ Ban chỉ huy PCLB&TKCN TT-Huế: Đến sáng nay 31/10 các địa phương trong tỉnh đã di dời hơn 898 hộ với 3.652 nhân khẩu ở những vùng thấp trũng, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét đến nơi an toàn. 

Cũng sáng nay, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng đã phối hợp với các địa phương kêu gọi hầu hết các phương tiện vào bờ trú ẩn an toàn với 66 phương tiện, 454 lao động. Có 5 phương tiện ở  Quảng Bình, 1 phương tiện ở Quảng Ngãi cũng đã vào neo đậu an toàn.

Ngoài ra, 960 hộ dân vạn đò TP Huế với khoảng 6.300 nhân khẩu đã được di chuyển đến những điểm neo đậu an toàn tại các sông Kẻ Vạn, Đông Ba, và 2 bên bờ sông Hương. 

Đến thời điểm này, đã có 132 nhà và 4 phòng học bị tốc mái, hư hỏng nặng. Trong đó tập trung ở huyện Quảng Điền 122 nhà và 4 phòng học. 

Mưa rất to cũng đã gây ngập úng trên diện rộng, các phường Kim Long, Phú Bình, Phú Hiệp,….và các tuyến đường Thánh Gióng, Lê Thánh Tôn, Trần Quốc Toản,…thuộc thành phố Huế đã bị ngập sâu có nơi từ 1 đến 1,5 mét. 

Các đường tỉnh lộ 4B, 8A, Quốc lộ 49B đoạn qua địa phận Phong Điền, Quảng Điền ngập sâu hơn 1 mét. 

Hiện tại, tình hình cơn lũ vẫn đã rất phức tạp, TT-Huế có khả năng chịu một trận lũ kép trong một vài ngày tới.

* Tiếp tục cập nhật 

  • Đăng Khoa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,