221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1000016
Ngành Dược sẵn sàng cung ứng đủ thuốc chống dịch tiêu chảy
1
Article
null
Ngành Dược sẵn sàng cung ứng đủ thuốc chống dịch tiêu chảy
,

31/10, TS. Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục quản lý Dược Việt Nam cho biết: Cục quản lý Dược Việt Nam đã chuẩn bị đủ nguồn cung cấp thuốc đặc trị, dịch truyền phục vụ công tác cấp cứu dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm.

>> Hà Nội: Xuất hiện bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm

Cục quản lý Dược Việt Nam yêu cầu các công ty sản xuất, xuất nhập khẩu thuốc có kế hoạch chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc trong phác đồ điều trị bệnh tiêu chảy cấp; khẩn trương khai thác nguồn hàng để sản xuất và nhập khẩu ngay dịch truyền và một số loại kháng sinh như Azithromycin, Cefotaxime, kháng sinh thuộc nhóm Quinolon (Ciprofloxacin, Ofloxacin, Levofloxacin) phục vụ cho công tác điều trị và phòng chống dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm.

Cục quản lý Dược Việt Nam trực 24/24h để giải quyết ngay các đơn hàng nhập khẩu thuốc phòng chống dịch bệnh khi có đề nghị nhập khẩu của các đơn vị theo đúng quy định.

Được biết, dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát và lan rộng tại nhiều tỉnh, thành phố trong nước.

Tiêu chảy cấp là bệnh đặc biệt nguy hiểm do bệnh nhân bị mất nước nhanh chóng, rất dễ dẫn đến nguy cơ tử vong cao; tuy nhiên, nếu được phát hiện và điều trị kịp thời, đúng phác đồ, đa số bệnh nhân sẽ phục hồi tốt.

(Theo TTXVN)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,